largeer

Share This Post

SG247

Mỗi ngày Đồng Nai phát sinh gần 4.000 tấn chất thải

Do đông dân, nhiều cơ sở sản xuất nên mỗi ngày Đồng Nai phát sinh gần 4.000 tấn chất thải rắn nên hiện đang đưa ra nhiều phương án xử lý chất thải để bảo vệ môi trường.
ttxvn_xulyrac

Chiều ngày 7/4, ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Sở TN-MT Đồng Nai và lãnh đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh để xem xét tình trạng thu gom, xử lý chất thải và tiến độ đầu tư, tình hình hoạt động của các khu xử lý chất thải theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở TN-MT cho biết trung bình mỗi ngày toàn tỉnh Đồng Nai đang phát sinh hơn 2.000 tấn chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có hơn 1.700 tấn được thu gom đưa về xử lý tại các khu xử lý chất thải tập trung.

Bên cạnh đó thì cũng trong một ngày địa phương phát sinh 1.300 tấn chất chất thải rắn công nghiệp và 500 tấn chất thải nguy hại.

Vì vậy để xử lý các loại chất thải này, tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch 9 khu xử lý chất thải tập trung với diện tích trên 459 ha.

Các nhà máy xử lý rác đã tiếp nhận hơn 1.700 tấn rác sinh hoạt mỗi ngày, đạt 89% công suất thiết kế; 835 tấn rác công nghiệp thông thường đạt 33% công suất đầu tư và 234 tấn chất thải nguy hại đạt 24% công suất thiết kế.

Sau khi nghe phía Sở TN-MT báo cáo thì lãnh đạo các sở ngành cũng đã thảo luận nhiều nội dung liên quan quy hoạch các khu xử lý rác, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư.

Bên cạnh đó còn xem xét xử lý kiến nghị của chủ các khu xử lý rác, trong đó có việc thanh toán chi phí xử lý rác tồn lưu theo kết luận thanh tra; xem xét tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục đấu thầu xử lý chất thải rắn sinh hoạt hàng năm, về việc tăng mức giá trần xử lý chất thải rắn,...

Về vấn đề này ông Võ Văn Phi nói rằng việc xử lý chất thải là vấn đề lớn và phức tạp, có liên quan đến quá trình phát triển nhanh bền vững theo định hướng chung của tỉnh.

Do đó thời gian tới thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai sẽ làm việc với Ban cán sự UBND tỉnh Đồng Nai để hiểu rõ tình hình thực tế và cho chủ trương giải quyết các vấn đề liên quan đến xử lý rác.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công