largeer

Share This Post

SG247

Một kế toán xã bị cảnh cáo vì ăn chặn tiền hỗ trợ COVID-19 của hộ cận nghèo

Trong đợt hỗ trợ tiền COVID-19 cho hộ nghèo vừa qua, ông Dũng đã để xảy ra "sai sót" khi chi tiền hỗ trợ cho một hộ gia đình. Hộ dân này thuộc diện hộ cận nghèo có 3 nhân khẩu, trong đó có 1 người bị khuyết tật. Theo quy định, người khuyết tật được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người, người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 750.000 đồng/người. Tuy nhiên, ông Dũng chỉ phát cho hộ gia đình này 1,5 triệu đồng (thay vì 3 triệu đồng).

Ngày 20-4, một lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cho biết đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về chính quyền và đảng đối với ông Hồ Văn Dũng, công chức kế toán xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành.

"Ngoài sơ suất trong chi tiền hỗ trợ COVID-19, ông Dũng còn liên quan đến một số sai phạm về tài chính khác. Số tiền sai phạm không lớn nhưng gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền. Do vậy, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tập thể mới thống nhất kỷ luật ông Dũng với mức cảnh cáo", vị lãnh đạo này chia sẻ với Tuổi Trẻ.

12

Trong đợt hỗ trợ tiền COVID-19 cho hộ nghèo vừa qua, ông Dũng đã để xảy ra "sai sót" khi chi tiền hỗ trợ cho một hộ gia đình. Hộ dân này thuộc diện hộ cận nghèo có 3 nhân khẩu, trong đó có 1 người bị khuyết tật.

Theo quy định, người khuyết tật được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người, người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 750.000 đồng/người. Tuy nhiên, ông Dũng chỉ phát cho hộ gia đình này 1,5 triệu đồng (thay vì 3 triệu đồng).

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi cơ quan chức năng kiểm tra hồ sơ thấy có đủ chữ ký của 3 người trong gia đình. Ông Dũng thừa nhận "có sai sót" và khắc phục hậu quả.

Hiện, ông Dũng đã làm đơn xin nghỉ việc theo diện tinh giản biên chế của đề án 108.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công