largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nàng thơ với hương thơm nhẹ nhàng, chua nhẹ mang tên “Arabica”

Hiếm ai có thể từ chối trước một ly cà phê Arabica thơm ngon nức lòng. Vậy điều gì khiến cà phê Arabica khác biệt và đặc sắc đến vậy?

Nếu Robusta làm nên danh tiếng bởi sự mạnh mẽ và đậm đà. Thì Arabica làm ngây ngất bởi hương tuyệt vời và vị thanh dịu của nó.

==> Nguồn cung cấp cà phê hạt rang xay nguyên chất cho các quán chỉ từ 200.000 đồng/kg

Cà phê Arabica hay cà phê chè là loại cà phê được trồng phổ biến, chiếm hơn 60% tổng sản lượng cà phê thế giới. Loại cà phê này có vị cà phê thoang thoảng và mùi thơm nồng. Arabica xuất hiện khá sớm, người ta phát hiện cà phê Arabica trước Robusta. Hàm lượng cafein trong cà phê Arabica thấp hơn nên không mang lại cảm giác mạnh như Robusta.

Empty

Cà phê Arabica có tán màu xanh đậm nhỏ với lá hình oval. Một cây trưởng thành có thể cao từ 2.5 – 4.5m. Tuy nhiên nếu để chúng tiếp tục phát triển thì độ cao có thể lên tới hơn 10m. Arabica có khả năng chống lạnh khá tốt, mức nhiệt ưa thích của chúng là từ 15 – 24 độ. Loại cây này thích hợp để trồng ở những vùng núi cao nên chủ yếu được canh tác ở độ cao từ 1200 – 2200m so với mực nước biển. Khi cây đạt 3 – 4 tuổi là có thể bắt đầu thu hoạch hạt cà phê.

Empty
Empty

Arabica cũng là loại cà phê được các nước trên thế giới ưa chuộng bởi hương vị của nó và sự kết hợp với những nguyên liệu khác:

Vị giác: Vị Arabica hơi chua nhẹ, với hương thơm của cà phê rất dễ nhận biết khi nhấp những ngụm đầu tiên. Từ ngụm chua đầu tiên, vị cà phê chuyển dần sang đắng khi đến hậu vị. Người ta thường ví rằng vị chua này giống như khi ăn chanh, sẽ thấy rất chua, nhưng lập tức thấy được vị đắng của vỏ. Cách cảm nhận vị chua của cà phê cũng tương tự vậy.

Màu sắc: thường thi khi rang cà phê Arabica và Robusta cùng nhiệt độ, màu của Arabica luôn có màu nhạt hơn, vì tính chất của hạt Arabica khá chắc chắn, độ nở kém vì thế hạt luôn ở trạng thái nhạt màu hơn Robusta.

Thành phần cafein: Arabica có thành phần cafein thấp, vừa đủ để mang lại cảm giác tỉnh táo, năng lượng hứng khởi trong cuộc sống. Nàng Ara được ưu ái để pha chế ra nhiều loại cà phê như Cappuchino, Latte hay những loại cà phê mang chút hơi hướng của Cocktail, Rượu hay Champagne.

So với Robusta, cà phê Arabica được đánh giá là có chất lượng cao hơn với hương vị vô vùng phong phú và đa dạng. Hương vị của nó được nhận định là hơi ngọt, với một chút chocolate, các loại hạt và caramel nữa.

Empty

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể nhận thấy tầng hương vị của loại trái cây nhiệt đới, quả mọng… Hay thậm chí là hương thơm ngây ngất của các loại hoa và thảo mộc. Với cà phê Arabica, bạn sẽ nhận ra ngay chút vị chua nhẹ rất thanh cùng với chút đắng nhưng dễ chịu. Có lẽ sống ở vùng cao như thế nên nàng Arabica mang trong mình một sự nhẹ nhàng như vậy.

Các chủng Arabica trên thế giới có thể kể đến như Typica, Bourbon, Caturra, Mundo Novo, Catuai... mỗi loại sẽ có một hương vị và đặc trưng riêng khiến người thưởng thức chỉ có si mê, ngây ngất.

Đọc đến đây hẳn chúng ta đều đã hiểu vì sao cà phê Arabica được mệnh danh là “nàng thơ”. Chính bởi thế giới đa sắc với các tầng phong phú của hương vị đã khiến cà phê Arabica trở thành một nguồn cảm hứng bất tận. Hương vị cà phê tuyệt vời mang đến niềm vui, sự sảng khoái và hạnh phúc tích cực cho người thưởng thức.

Empty

Có một điều cần lưu ý là cách rang bạn lựa chọn cũng sẽ quyết định rất nhiều đến sự hình thành hương vị mong muốn. Trước đó, khu vực và thổ nhưỡng đất trồng cũng ảnh hưởng đến hương vị của cà phê. Cách bảo quản hạt cà phê rang xay đúng cách cũng góp phần giữ được độ tươi nguyên và bảo vệ những nốt hương tuyệt vời cũng rất quan trọng.

Vậy lời khuyên cho tín đồ mê cà phê sạch mộc là nên lựa địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong phân phối, cung cấp cà phê giá sỉ/ cà phê giá kho như CHỢ VIỆT ONLINE. Tham khảo website: (chovietonline.net/caphenguyenchat/net)

Empty
Empty

==> Cà phê bột sạch nguyên chất, rang xay nguyên hạt tại CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa Đồng Nai

Địa chỉ: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Cà phê Arabica – Số 3

– Quy cách: đóng gói/hộp (hạt/ bột) 500gr hoặc 01kg

– Thành phần: Arabica size 18, rang mộc, đậm vừa, cafein 1-2%. Dùng pha máy/ pha phin

– Xuất xứ: Lâm Đồng.

– Mùi vị: Mùi thơm sâu lắng, vị chát, đắng nhẹ, hậu vị hơi chua thanh, đọng lại hương thơm dịu ở vòm họng sau khi uống.

– Gu thưởng thức: phù hợp uống cà phê đen nóng, cà phê sữa nóng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công