largeer

Share This Post

SG247

Netizen phản ứng gay gắt trước phát ngôn của Phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc: Ai chưa mắc Covid-19 là người có vấn đề giao tiếp xã hội

Phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc - ông Ma Sang Hyuk vào hôm 16/3 đã đăng tải dòng trạng thái trên Facebook: "Những người trưởng thành chưa bị nhiễm Covid-19 là những người có vấn đề về giao tiếp xã hội". Hiện status đã bị gỡ bỏ, nhưng quan điểm này đang khiến dư luận bày tỏ sự phản đối gay gắt.

Bài đăng đã bị xóa khỏi Facebook nhưng một số cư dân mạng đã nhanh tay chụp lại màn hình và tiếp tục chia sẻ để cộng đồng mạng bàn tán xôn xao suốt những ngày qua.Theo tờ The Korea Herald, rất nhiều bình luận trái chiều đã nổ ra, dẫu biết rằng ông Ma từ trước tới nay vẫn nổi tiếng là một bác sĩ, chuyên gia y tế có quan điểm đi ngược lại với hầu hết các đồng nghiệp cùng ngành.

Khi biến thể Omicron lan rộng tại Hàn Quốc, ông Ma ủng hộ quan điểm sống chung với đại dịch, đồng thời cho rằng chính phủ nên tập trung vào việc điều trị cho các bệnh nhân thay vì tăng cường phong tỏa hay giãn cách xã hội.

56

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin địa phương, ông Ma cũng cho biết nội dung bài đăng của mình về 'vấn đề giao tiếp xã hội' chỉ đơn thuần mang ý nghĩa ẩn dụ, rằng việc lây nhiễm là không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, bác sĩ Ma cũng khuyến khích giới chức tổ chức lại hệ thống y tế Hàn Quốc để những người có kết quả xét nghiệm dương tính có thể được điều trị kịp thời.

Việc giãn cách xã hội khiến nhiều bệnh nhân Covid-19 không thể đến bệnh viện, tự chịu đau đớn và sợ hãi ở nhà. Tất cả đều cần có quyền được điều trị', ông nói.Tính đến thời điểm ngày 25/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Hàn Quốc là 11,2 triệu, có nghĩa là gần 1/5 số người ở nước này có kết quả xét nghiệm dương tính.

Dữ liệu gần đây cho thấy người dân Hàn Quốc cảm thấy bị cô lập về mặt xã hội hơn bao giờ hết trong thời gian xảy ra đại dịch. Theo 'Báo cáo Chất lượng Cuộc sống Quốc gia năm 2021' do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc công bố vào ngày 15/3, mức độ cô lập xã hội năm 2020 là 34,1%, tăng 6,4% so với năm 2019 (27,7%) trước khi Covid-19 hoành hành. Đây là mức cao nhất kể từ khi số liệu thống kê bắt đầu được tổng hợp vào năm 2009. Mức độ cô lập xã hội là chỉ số biểu thị tỷ lệ người lớn (người trên 19 tuổi) nói rằng không có ai ở bên cạnh để giúp họ nếu khủng hoảng xảy ra.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công