largeer

Share This Post

SG247

“Nếu lúc này đầu tư vào chung cư để lướt sóng thì chỉ có… móm”

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) nửa đùa, nửa thật. Ông Đính cho rằng, thời “lướt sóng” chung cư để “ăn chênh” đã qua do triển vọng tăng giá không còn cao như trước. Tại những thị trường truyền thống như Hà Nội hay TP.HCM, chung cư là sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở hoặc cho thuê, chứ khó là sản phẩm mua đi bán lại do biên độ tăng giá không còn nhiều, giá các chung cư gần như đã chạm đỉnh.

Nguồn cung khan hiếm, giá liên tục được đẩy tăng, chủ đầu tư mở bán muộn để tối đa hóa lợi nhuận… khiến chung cư không còn “màu mỡ” đối với nhà đầu tư thứ cấp.

“Chung cư giờ không còn hấp dẫn như trước nữa, nếu muốn kiếm tiền từ ‘lướt sóng’ chung cư thì cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ”, ông Đào Văn Duy, Tổng giám đốc CTCP Hạ tầng và bất động sản Việt Nam (VIID) chia sẻ.

Từ góc nhìn của một chủ đầu tư, ông Duy cho rằng, lý do khiến phân khúc “vàng son một thuở” này không còn hấp dẫn được gói gọn trong câu chuyện về giá. Ông cho biết, vài năm gần đây, với việc giá nhà liên tục tăng, các chủ đầu tư đẩy giá lên kịch trần nên có thể hiểu rằng, trong thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư cấp 1 cơ bản đã lấy hết lợi nhuận nên khả năng tăng giá căn hộ là không cao. Thậm chí, có những chung cư nhiều năm giá vẫn không thay đổi, cả mức giá trước và sau bàn giao đều chênh nhau không nhiều.

Cụ thể cafeland.vn phản ánh:

2
3
4
7

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công