largeer

Share This Post

SG247

Người phụ nữ mang song thai sinh con 1 ở nhà, 1 ở bệnh viện

Sản phụ T.S. (20 tuổi, trú tại tại Tân Hiệp, Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) thấy đau bụng và bất ngờ chuyển dạ sinh 1 bé gái nặng 2.300g tại nhà mình. Trong cơn hoảng loạn, chồng của sản phụ đã nhanh chóng liên hệ đến bệnh viện hỗ trợ cấp cứu để tiếp tục sinh bé còn lại và để đảm bảo sức khỏe cho ba mẹ con.

VTV thông tin, ngay khi nhận được thông tin sản phụ chuyển dạ và sinh em bé ngay tại nhà, ekip các bác sĩ sản phụ khoa đã dùng xe cấp cứu tức tốc đến nhà sản phụ.

Lúc tiếp nhận, sản phụ đã sinh một bé gái tại nhà. Nhân viên trạm y tế đã cắt dây rốn và giữ ấm ngay tại nhà cho bé gái vừa lọt lòng. Ekip các bác sĩ bệnh viện vừa cấp cứu, vừa trấn an sản phụ yên tâm.

5

Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định thai thứ 2 vẫn còn, tim thai 134 lần/ phút, ngôi khó xác định, ối còn. Ekip cấp cứu vừa cầm máu cho sản phụ, vừa điều động một ekip phía ngoài đưa băng ca để chuyển nhanh mẹ con sản phụ đến bệnh viện tiếp tục cấp cứu và báo động về Khoa Sản chuẩn bị sẵn sàng.

Tại phòng sinh bệnh viện, quan sát dưới siêu âm cho thấy: 1 thai sống, lưng quay về phía dưới, đầu ở hông bên trái. Ekip bác sĩ quyết định tiến hành ngoại xoay thai.

Thủ thuật ngoại xoay thai diễn ra nhanh chóng, đầu thai nhi được xoay về khung chậu và giữ cố định. Lúc này, bác sĩ tiến hành bấm ối, để giữ đầu thai nhi cố định trong khung chậu, cùng với cơn gò tử cung và sức rặn của sản phụ đã cho ra đời 1 bé gái 2.400g, hồng hào, khóc to.

Sau khi thực hiện ca sinh thành công, 3 mẹ con đã ổn định sức khỏe và đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo: Sản phụ trong thời gian thai kỳ cần được thăm khám, theo dõi và được tư vấn kỹ về cách chăm sóc thai nhi. Đặc biệt, ở thai kỳ nguy cơ cao như song thai… Sản phụ và gia đình cần chú trọng vào việc theo dõi các biểu hiện nguy hiểm hay dấu hiệu sinh non.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công