largeer

Share This Post

SG247

Nhà hát trăm tỉ vừa đưa vào sử dụng, gỗ ép trên mái đã rơi lả tả, gây nguy hiểm tính mạng

Công trình này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên (Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 178 tỉ đồng, khởi công từ năm 2017 và hoàn thành bàn giao, đưa vào sử dụng vào tháng 8-2020.

Theo Tuổi Trẻ thông tin, nhà hát Sông Hương (Thừa Thiên Huế) vừa được đưa vào sử dụng chỉ vài tháng đã xuất hiện hư hỏng ở bộ phận trần mái. Nhiều đoạn gỗ ép trần từ trên cao rơi xuống đất gây nguy hiểm cho người đi bên dưới.Nhà hát Sông Hương nằm trong khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế (số 1 Lê Lợi, TP Huế), cạnh sông Hương thơ mộng.

Dù chỉ mới đưa vào sử dụng vài tháng nhưng phần trần mái bên ngoài nhà hát này đã xuất hiện hư hỏng. Nhiều tấm gỗ ép bên dưới mái nhà hát bị bong tróc, rơi xuống bên dưới để lộ nhiều lỗ trống lỗ chỗ bên trên.

Empty

Để đảm bảo an toàn cho người đi bên dưới, chủ đầu tư nhà hát đã cắm biển báo nguy hiểm, cấm không cho người dân đi lại bên dưới phần mái nhà để tránh bị mái gỗ ép bên trên rơi trúng đầu.

Ông Trần Ngọc Quang - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên - cho biết nguyên nhân xảy ra hư hỏng là do phần mái lợp tôn klip-lok đặc dụng với diện tích hơn 300m2 của nhà hát bị gió bão số 5 thổi bay hồi tháng 9-2020.

Empty

Sau đó do chưa thể đặt mua kịp loại tôn lợp trên từ Hà Nội vào Huế, chủ đầu tư đã phải cho lợp tạm loại tôn thường để che mưa nắng.

Tuy nhiên do việc lợp tôn thường không được kín kẽ và Huế xảy ra mưa liên tiếp trong thời gian sau đó khiến nước từ phần mái nhà hát thấm xuống bên dưới, làm gỉ sét bộ phận đinh ốc đóng gỗ phần trần mái nên mới dẫn đến việc mái gỗ bị rơi xuống bên dưới.

Empty

Ông Quang cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc đã lắp biển cảnh báo người dân không đi lại bên dưới và đặt hàng loại tôn lợp klip-lok đặc dụng trên từ Hà Nội về Huế để lợp.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công