largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Nhà tài trợ Kim Cương cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 mới hơn 2 tháng tuổi Kis22 từng dính nhiều “phốt” trong kinh doanh

Kis22 là một trong những số nhà tài trợ muộn cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Một công ty mới và một thương hiệu chưa được nhiều người biết đến trên cương vị tài trợ kim cương, tuy nhiên ít ai biết rằng, Công ty cổ phần mỹ phẩm Kis22 - Nhà tài trợ Kim Cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 là một doanh nghiệp đã từng bị Thanh tra Bộ Y tế, PC03 – Công an tỉnh Đồng Nai xử lý, tiêu huỷ và xử phạt với rất nhiều loại sản phẩm chứa chất cấm, vi phạm pháp luật.
a
b
c
d
e
g
i
li
x
v

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 đã đi đến hồi kết với đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20/11/2020. Tại buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra sáng ngày 24/9 tại khách sạn Lotte Legend Sài Gòn, bên cạnh việc công bố format mới của cuộc thi năm nay với 2 vòng thi sơ khảo, vòng thi bán kết và chung kết toàn quốc, BTC đã tiến hành lễ ký kết và công bố nhà tài trợ Kim cương với Công ty Mỹ phẩm Kis22. (Địa chỉ số 22 đường Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam).

Được giới thiệu là thương hiệu mỹ phẩm giống một "vũ khí bí mật" trong việc làm đẹp của phụ nữ. Kis22 sở hữu những sản phẩm làm đẹp đặc biệt từ chất lượng tới tên gọi với những tầng ý nghĩa bên trong. Khi nhắc tới Kis22 là nhắc tới vẻ đẹp yêu kiều, sang trọng, vừa quyến rũ, vừa kiêu sa lại đầy bí ẩn của người phụ nữ.

Có một điều khiến rất nhiều người tỏ ra băn khoăn khi mà lần đầu tiên một hãng mỹ phẩm trở thành nhà tài trợ Kim cương cho cuộc thi sắc đẹp lớn nhất cả nước, khi mới được hơn 2 tháng tuổi. Mặc dù trước đố đã có rất nhiều hãng mỹ phẩm tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp như: Oriflame, Riori…nhưng chưa có hãng mỹ phẩm hay công ty mỹ phẩm nào mạnh tay “chi đậm” để trở thành nhà tài trợ kim cương.

Trên trang hồ sơ công ty, chúng tôi được biết, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Kis 22 đi vào hoạt động từ ngày 08/08/2020; người đại diện pháp luật là bà Lê Thị Hồng Nhung có địa chỉ tại: số 22 đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Cho tới thời điểm hiện tại Kis 22, mới ra đời được gần 3 tháng, liệu đã có ai biết đến các sản phẩm của Kis22, đã có nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm chưa…mà đã dám “chơi lớn”? Một câu hỏi đặt ra: mới thành lập được 2 tháng liệu Kis22 có đảm nhận được vai trò là nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không? Kis22 có nguồn tài chính mạnh thế nào, khi mà mới 2 tháng thành lập đã mạnh dạn tài trợ cho một cuộc thi sắc đẹp lớn tầm cỡ quốc gia.

Không những vậy, trên trang chính thức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, danh sách các nhà tài trợ cũng không hề có tên Công ty Mỹ phẩm Kis22. Theo công bố của ban tổ chức, danh sách nhà tài trợ kim cương trên trang là công ty Điện máy AQUA Việt Nam và công ty TNHH Ritavo không hề có tên của công ty Mỹ phẩm Kis 22.  Liệu ai là người đứng sau Kis 22 để một thương hiệu chưa có uy tín, chưa ai biết Kis 22 là gì lại có thể “len lỏi” vào được cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ?.

Kis22 mới thành lập được hơn 2 tháng.

Kis22 mới thành lập được hơn 2 tháng.

Theo thông tin trên website https://matxisg.com.vn đăng tải, Kis22 là thương hiệu mỹ phẩm chính thức của Matxicorp. Bà Lê Thị Hồng Nhung hiện là CEO của Công ty Mỹ phẩm Kis22.

Trên một số phương tiện truyền thông và website chính thức của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (https://missworldvn.com) đăng tải: "Với sự đầu tư nghiên cứu và không ngừng hoàn thiện trước khi ra mắt, các dòng mỹ phẩm sinh học Kis22 có thể mang đến 'làn gió mới' trong ngành mỹ phẩm Việt Nam. Áp dụng công thức thiên nhiên và công nghệ hiện đại suốt quá trình sản xuất, chúng tôi mong trở thành người bạn đồng hành thân thiết của chị em trong hành trình chăm sóc vẻ đẹp, như cách Kis22 đồng hành Hoa hậu Việt Nam 2020.

Danh sách nhà tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Danh sách nhà tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Kis22 là thương hiệu mỹ phẩm chất lượng quốc tế. Với tôn chỉ kinh doanh "Thương hiệu mạnh nhất, lớn nhất và sản phẩm chất lượng nhất" Kis22 quyết định trở thành nhà tài trợ Kim cương cùng đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 bởi sự trân trọng đặc biệt chủ đề "Thập kỷ hương sắc" hướng tới tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, trí tuệ và lòng nhân ái của người phụ nữ Việt."

Theo Tạp chí Vietnam Traveller chia sẻ: Quảng cáo rầm rộ với những ngôn từ mỹ miều về thương hiệu Kis22 của Matxicorp thế nhưng ít ai biết được rằng, MatxiCorp là doanh nghiệp từng dính nhiều "lùm xùm" liên quan tới chất lượng sản phẩm và hoạt động kinh doanh.

Theo đó, tháng 10/2018, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (The Health Sciences Authority - Has) thông báo thu giữ một số sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine được bán trực tuyến tại Singapore. Trong các sản phẩm bị tịch thu có Golean Detox được sản xuất tại Công ty Matxi S.G Co.Ltd (tức MatxiCorp). Nhà máy sản xuất có địa chỉ tại 148/9 đường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tháng 11/2018, cơ quan hải quan của Đài Loan cũng đưa lệnh cấm nhập khẩu một số loại thực phẩm chức năng chứa chất cấm chất Sibutramine và Phenolphthalein được sản xuất tại Việt Nam trong đó có trà giảm cân Golean Detox và Weight Loss của công ty Matxi S.G.

Ngày 28/1/2019, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra thông báo khuyên người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox.

Qua công tác thanh kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế Việt Nam cũng từng ban hành Quyết định số 145/QĐ-ATTP về việc thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GoLean Detox không bảo đảm an toàn thực phẩm, dương tính với chất cấm Sibutramine và Phenolphtalein.

Theo đó, sản phẩm Golean Detox liên tục bị cảnh báo, tịch thu, thu hồi bởi các cơ quan chức năng trong và ngoài nước đều xác nhận sản phẩm của Công ty Matxi S.G Co.Ltd hoặc do Công ty Matxi S.G sản xuất.

Không chỉ sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa chất cấm bị các cơ quan chức năng Việt Nam và nước ngoài đưa ra cảnh báo, Công ty TNHH Matxi S.G còn vướng vào pháp lý khi công an tỉnh Đồng Nai phát hiện, thu giữ hàng nghìn hộp sản phẩm vi phạm quy định pháp luật do công ty này sản xuất. Theo đó, ngày 13/7/2020, Phòng PC03 – Công an tỉnh đã chuyển cho Thanh tra Sở Y tế hồ sơ của Công ty TNHH MatXi S.G vi phạm những quy định về kinh doanh mỹ phẩm gồm 130.900 hộp mỹ phẩm kem tan mỡ Go slim hot body Massange cream collagen thành phẩm. Ngày 25/9/2020, Thanh tra Sở Y tế và đại diện PC03 – Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành giám sát việc tiêu hủy những sản phẩm này.

Khi làm việc với đại diện công ty, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản những vi phạm của công ty về sản phẩm trên, như: nhãn ghi không đầy đủ nội dung theo quy định.

Cụ thể, theo quy định của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm, phải ghi tên của sản phẩm và chức năng của sản phẩm, nhưng thực tế nhãn mác của sản phầm này lại thêm chữ “collagen” không đúng với tên trên nhãn sản phẩm theo phiếu công bố.

Công ty này còn vi phạm kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt.

Theo quy định của Bộ Y tế, sản phẩm phải ghi rõ các thành phần theo danh pháp quốc tế (theo phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm) nhưng trên nhãn sản phẩm lại ghi: sáp ong tự nhiên, rong biển, tinh chất gừng tươi, proin thủy phân, collagen thực vật… không đúng với thành phần được sử dụng trong phiếu công bố.

Nhãn mỹ phẩm ghi tính năng, công dụng sai với bản chất của sản phẩm. Cụ thể, theo quy định, các tính năng không được chấp nhận đối với mỹ phẩm là: loại bỏ, giảm mỡ, giảm béo..., nhưng nhãn của sản phẩm lại ghi: giúp đốt cháy các mô mỡ nằm sâu dưới da. Điều này không được chấp nhận trong mỹ phẩm.

Từ những vi phạm nói trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt 160 triệu đồng đối với Công ty TNHH Matxi S.G.

Mặc dù trên website https://matxisg.com.vn được cho là của Matxicorp đăng tải thông tin quảng cáo của 11 sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thế nhưng trên thực tế tại Hệ thống đăng kí dịch vụ công ATTP quốc gia, khi tra cứu tên doanh nghiệp là Matxicorp chỉ xuất hiện 3 sản phẩm TPCN của công ty này được Cục An toàn thực phẩm cấp phép.

Ngoài ra, trên trang web https://matxisg.com.vn còn đăng tải thông tin về một sản phẩm có tên "Điều Trị Phụ Khoa Anti Gyn". Trên thực tế đây không phải là thuốc nhưng lại dùng từ điều trị, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng rằng đây là sản phẩm thuốc chữa bệnh. Theo đó, sản phẩm này được quảng cáo: "Viên đặt với các thành phần thảo mộc quý trong Đông y như dịch chiết từ Xà sàng tử, dịch chiết tự thảo, tinh dầu trầu không, dịch chiết từ Linh chi... có khả năng làm ấm tử cung, điều chỉnh sự lưu thông khí huyết, giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn, nấm, điều trị bệnh ra khí hư, nấm ngứa âm đạo, đồng thời nuôi dưỡng các tế bào, se khít và làm tăng sư dẻo dai, sức khỏe các tế bào ở thành âm đạo. Đồng thời các thành phần hoạt chất phối hợp cùng tinh nghệ curcumin vào vitamin E ngoài tác dụng chống viêm kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm lành vết thương, chống nhiễm trùng vết mổ..."

Đến năm 2020, theo CEO Lê Thị Hồng Nhung người đại diện pháp luật của Kis22 chia sẻ trong buổi họp báo Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ: “sau 468 ngày vất vả thai nghén chỉn chu Kis22 đã chứng minh mình là một thương hiệu có tâm, có tầm khi không chỉ chú trọng đến việc phát triển thương hiệu mạnh nhất, lớn nhất thị trường kinh doanh hệ thống mà còn mong rằng nó sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng và trải nghiệm tuyệt vời đối với nhà phân phối”.

Theo chia sẻ của bà Nhung, bằng sự nỗ lực đầu tư nghiên cứu một cách nghiêm túc và không ngừng hoàn thiện trước khi ra mắt, các dòng mỹ phẩm sinh học của Kis22 hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới trong ngành mỹ phẩm Việt Nam. Áp dụng những công thức thiên nhiên hoàn hảo cùng công nghệ thời thượng trong suốt quá trình sản xuất, Kis22 sẽ trở thành người bạn đồng hành thân thiết của chị em trong hành trình chăm sóc vẻ đẹp chính mình.

Đặc biệt, bà Nhung khẳng định Kis22 là một thương hiệu mỹ phẩm chất lượng quốc tế, Kis22 tin rằng, sự đồng hành của Kis22 cùng Hoa hậu Việt Nam 2020 với vai trò nhà tài trợ Kim Cương sẽ là sự hỗ trợ đắc lực cho BTC cuộc thi, mang tới những thành công rực rỡ và góp phần nâng tầm nhan sắc Việt.

Với hàng loạt 'vết nhơ' từng diễn ra liệu rằng Mat Xi S.G, Kis22 có “mượn danh” cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 để đánh bóng thương hiệu, “lấp liếm” những sản phẩm không đảm bảo chất lượng để đưa ra thị trường. Và với việc từng bị tố cáo như vậy thì liệu cái tâm của nhà tài trợ kim cương có thực sự đúng như chủ đề của cuộc thi Hoa hậu năm nay.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công