Chợ Việt Online

Share This Post

Chăm sóc sắc đẹp

Nhập viện cấp cứu vì uống 50 viên thuốc tăng huyết áp

Sau khi uống khoảng 50 viên thuốc Amlodipin 5mg loại 250 mg, người phụ nữ ở Phú Thọ nhập viện cấp cứu ngày 8/2.

Thông tin trên VnExpress.net thì các bác sĩ khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ, chẩn đoán người phụ nữ này bị sốc và ngộ độc nặng thuốc Amlodipin. Tình trạng bệnh nhân lơ mơ, mệt, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch khó bắt, huyết áp không đo được.

ha

Ngay khi nhập viện, Bác sĩ Hà Thế Linh, Khoa Cấp cứu đã chỉ định phẫu thuật đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm, đặt ống thông theo dõi huyết áp động mạch liên tục và dùng thuốc điều trị đặc hiệu. Sau một ngày, tình trạng người bệnh tiến triển tốt hơn, huyết áp, canxi máu dần được kiểm soát.

Nhân đây, các Bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh không nên tự ý sử dụng các loại thuốc mà phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, kể cả các thuốc thông thường cũng có thể gây ngộ độc nếu sử dụng quá liều.

Khi có bất kỳ triệu chứng bất thường liên quan đến việc dùng thuốc, người bệnh phải đến cơ sở y tế để khám và điều trị, tránh rủi ro có thể xảy ra.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công