largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Nhiễm trùng lở loét gò má sau khi mua thuốc chứa axit trị nám trên mạng

Ths.Bs Phan Ngọc Huy – Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp da hai bên gò má bị trợt loét, mưng mủ, nhiễm trùng do mua "thuốc chứa axit" không rõ nguồn gốc để thoa lên mặt trị sạm, nám.

Bệnh nhân nữ 44 tuổi ngụ tại Tiền Giang đến khám tại khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM trong tình trạng vùng da hai bên gò má, đặc biệt là gò má bên phải bị thương tổn nặng, trợt da, rỉ dịch mủ vàng đục…

"Sau khi thoa thuốc lên da có cảm giác châm chích, bỏng rát nhiều, tôi có hỏi người quen nhưng được thông tin là tiếp tục thoa vì thuốc đang phát huy hiệu quả nên tôi tiếp tục thoa. Sau 3 ngày, vùng da hai gò má bắt đầu khô căng, sau đó xuất hiện vết trợt giống bị bỏng, chỗ vết thương rỉ dịch, có mủ vàng đục. Lo sợ nên tôi thoa dầu mù u để sát khuẩn, mau lành vết thương nhưng thấy thoa hơn cả tháng mà tình trạng vết thương không cải thiện, càng sưng nề và rỉ dịch, chảy mủ nhiều hơn", bệnh nhân kể lại với bác sĩ.

Ths.Bs Phan Ngọc Huy cho biết, bệnh nhân bị nhiễm trùng da kéo dài dẫn đến vết thương không lành trên nền sẹo mất sắc tố.

Theo bác sĩ Huy, loại thuốc bệnh nhân thoa để trị nám nêu trên có chứa axit.

ca-benh-da-lieu-2-16706388904452072847953-16706390010481205620075

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công