largeer

Share This Post

SG247

Nhiều nạn nhân pate Minh Chay "ôm" nợ chồng chất vì nằm viện, chủ doanh nghiệp chỉ mới hỗ trợ trên... "giấy''

Hơn 3 tháng sau khi vụ việc ngộ độc pate Minh Chay gây chấn động dư luận, tới nay, một bệnh nhân tại Hà Nội đã tử vong. Nhiều bệnh nhân từng trải qua cơn “thập tử, nhất sinh”, may mắn sống sót nhưng lại phải “ôm nợ” vì số tiền chi trả cho viện phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Mới đây, phản ánh tới Báo Phụ Nữ, 3 gia đình có con điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai bức xúc vì phía Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới không hề có “động thái” gì đối với những thiệt hại của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.

Cụ thể:

Empty

Đáng lưu ý, vụ việc ngộ độc pate Minh Chay đã xảy ra tới nay hơn 3 tháng nhưng theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội (Sở NN-PTNT Hà Nội) - đơn vị cấp phép cho Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới hoạt động và công bố sản phẩm pate Minh Chay - các cơ quan bao gồm: ngành nông nghiệp, y tế, công thương vẫn “đang tiếp tục thực hiện”.

“Các cơ quan đang triển khai và xin ý kiến thành phố về các nội dung và các tỉnh cũng sẽ xin UBND của các tỉnh để thực hiện, xử lý trên địa bàn”, bà Hằng nói.

Bà Hằng cũng khẳng định, trách nhiệm thuộc về cơ sở sản xuất khi để xảy ra sự cố sản phẩm mất an toàn thực phẩm. Tức doanh nghiệp phải tiến hành bồi thường cho khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Minh - người đồng sáng lập thương hiệu Minh Chay. Ông Minh cho biết, hiện nay phía công ty đã nhận được thông tin này và vào thăm các gia đình nạn nhân “nhiều lần”.

Ông Minh nói, tới thời điểm này, công ty chỉ lên các phương án để hỗ trợ các gia đình nạn nhân chứ không phải đền bù, bởi cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận cuối cùng về sự việc, điều tra lỗi sai ở đâu.

Với các gia đình đang phải ôm nợ vì điều trị do ngộ độc, ông Minh khẳng định đã làm việc để đưa ra mức hỗ trợ. Tuy nhiên, sau nhiều lần không thống nhất được con số cụ thể nên hai bên đã đưa ra quyết định là đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra.

Empty

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công