largeer

Share This Post

Xã Hội

Nhiều trẻ bị ngộ độc thực phẩm ở chùa Kỳ Quang 2 đã được xuất viện

Nhiều trẻ bị ngộ độc thực phẩm ở chùa Kỳ Quang 2 đã được xuất viện

Liên quan đến vụ nhiều trẻ nhỏ tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TPHCM) phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm, các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe của các em đã ổn định, nhiều bệnh nhi được xuất viện.

Hiện sức khỏe của các em đã ổn định, nhiều bệnh nhi được xuất viện. (Ảnh minh họa)

Hiện sức khỏe của các em đã ổn định, nhiều bệnh nhi được xuất viện. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, thời điểm bệnh viện tiếp nhận, 17 trẻ từ chùa Kỳ Quang 2 có biểu hiện của tình trạng nôn nói, đau bụng. Đến tối qua, bệnh viện tiếp nhận thêm 9 trẻ, nâng tổng số trẻ phải cấp cứu lên 26 trẻ.

Sau thời gian điều trị, sáng 11/9, 20 trẻ đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Hiện, vẫn còn 6 trẻ đang tiếp tục được theo dõi, truyền nước bù dịch, không cần can thiệp thêm. Theo bác sĩ Phương, trong ngày hôm nay, nếu 6 trẻ này không có diễn tiến bất thường sẽ cho xuất viện.

Trước đó, ngày 10/9, các em nhỏ được nuôi dưỡng ở chùa Kỳ Quang 2 dùng bữa trưa với món thịt kho trứng và canh bầu. Đây là những món ăn nấu trước đó một ngày và đun nóng dùng lại cho ngày hôm sau. Đến 15h cùng ngày, nhiều trẻ xuất hiện tình trạng mệt mỏi, đau bụng, nôn ói và được đưa vào bệnh viện cấp cứu./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công