largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: 16.000 phòng ở Đà Lạt bị hủy trong tháng 8, Thủ tướng đồng ý cấp phương tiện đưa 400 khách mắc kẹt rời Đà Nẵng

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại không chỉ Đà Nẵng, Quảng Nam bị ảnh hưởng mà lượng khách du lịch tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng giảm “sốc”. Đang trong thời kỳ cao điểm du lịch hè, 16.000 phòng nghỉ ở Đà Lạt bị khách hủy. Có thể nói dịch Covid-19 tái bùng phát một lần nữa khiến các doanh nghiệp, khách sạn lao đao theo du lịch.

Đà Lạt: 16.000 phòng bị hủy vì dịch Covid-19

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Có khoảng hơn 16.000 phòng khách sạn bị hủy. Bên cạnh đó, có 8 công ty lữ hành đã báo cáo về Sở là có khoảng 4.000 khách hủy chuyến.

9

Với khó khăn trên, Sở cũng đã nhắc nhở các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy, đổi chương trình du lịch đã ký kết với các đơn vị sử dụng dịch vụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19”.

Ghi nhận tại Đà Lạt, lượng xe du lịch từ các địa phương tới thành phố đã thưa thớt. Tại một số khu du lịch như vườn hoa thành phố, quảng trường Lâm Viên… lượng du khách tập trung nơi đây không nhiều như những ngày trước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cấp phương tiện đưa 400 khách mắc kẹt rời Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, hơn 400 người, chủ yếu khách du lịch Hà Nội và TP HCM còn kẹt lại Đà Nẵng muốn về nhưng không thể. Thành phố đang cách ly xã hội, đã dừng mọi phương tiện vận chuyển khách đến và đi từ 0h ngày 28/7.

Empty

Ông Thơ đề nghị chính quyền các tỉnh thành trên cùng Đà Nẵng hỗ trợ thực hiện biện pháp y tế phù hợp, để người mắc kẹt trở về địa phương. "Thành phố chưa xác định được thời điểm hết dịch. Chờ đến lúc đó, khách mới về địa phương lại phải cách ly thêm một thời gian, gây trở ngại cho công việc của họ", ông nói.

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Đà Nẵng đã thống kê số khách mắc kẹt, liên hệ với các khách sạn nhận phục vụ, hỗ trợ giá để khách lưu trú, ít nhất cho đến khi hết cách ly xã hội.

Khách ồ ạt hủy tour vì Covid-19, ngành khách sạn lao đao theo du lịch

Làn sóng Covid-19 thứ 2 tái phát, hàng nghìn tour du lịch bị hủy, không chỉ công ty lữ hành gặp khó mà các khách sạn cũng rơi vào cảnh điêu đứng.

Chỉ mới cách đây một vài tuần, thị trường du lịch nội địa sôi động với những tín hiệu phục hồi khả quan, thậm chí các khách sạn ở Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Quảng Ninh...còn tấp nập đón khách đến mức "cháy" phòng vào những ngày cuối tuần cho đến hết tháng 8.

Empty

Thế nhưng, ngay khi dịch tái bùng phát ở nhiều địa phương, đặc biệt là "thủ phủ" du lịch Đà Nẵng, hoạt động lữ hành ngay lập tức bị ảnh hưởng nặng nề, hàng chục nghìn khách du lịch hủy tour, kéo theo đó nhiều khách sạn buộc phải đóng cửa vì giãn cách xã hội và không có khách.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, Vietravel với gần 21.000 tour đã bị hủy chỉ trong 2 ngày 26, 27/7; Saigontourist với hơn 10.000 tour bị hủy; các doanh nghiệp như BenThanh, Lữ hành Fiditour, Hòa Bình, Đất Việt, TST cũng bị hủy từ 5.000 tour trở lên.

Ông Lê Thái Vũ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoi An Silk Group (Quảng Nam) chia sẻ, dịch COVID-19 tái bùng phát khiến các khách sạn ở Đà Nẵng và Hội An buộc phải thực hiện giãn cách xã hội.

Empty

"Sau đợt giãn cách xã hội lần 1, Đà Nẵng và Hội An là một trong những thị trường du lịch hoạt động rất sôi nổi, không chỉ khách nội địa mà cả khách quốc tế đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam cũng chọn hai nơi này để du lịch, nghỉ dưỡng. Vì vậy, khi dịch tái bùng phát, khách hủy tour đồng loạt, sau đó là lệnh giãn cách xã hội cũng khiến hoạt động kinh doanh ở hai thành phố này tê liệt nhanh và nặng nề nhất', ông Vũ nói.

Đáng lo ngại hơn, các tour du lịch bị hủy không chỉ khoanh vùng ở Đà Nẵng, Hội An mà còn cả nhiều nơi khác như Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt... Các khách sạn ở đây đang rất điêu đứng.

Theo Sở Du lịch Lâm Đồng, đến nay, số lượng phòng bị hủy đặt lên đến hơn 16.000 phòng và còn tiếp tục tăng theo diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Song song đó, 8 công ty lữ hành có khoảng 4.000 lượt khách hủy tour. Ước tính thiệt hại do hủy phòng, hủy tour lên đến hàng chục tỉ đồng.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công