largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nhịp đập tiêu dùng 60s: Vàng tăng giảm khó lường, trái cây Việt tắc đường sang Mỹ

Tuần vừa qua chứng kiến sự biến động khó lường của giá vàng. Khi đang ở sát mốc 62 triệu đồng/lượng, vàng bất ngờ lao dốc về 51 triệu đồng/lượng khiến người mua thẫn thờ vì lỗ cả chục triệu. Dịch Covid-19 quay trở lại cũng khiến trái cây Việt bị chững lại khi xuất khẩu sang Mỹ. Lý do là vì thiếu nhân viên kiểm dịch chất lượng!

Vàng bất ngờ lao dốc không phanh

Khi đang ở trên đỉnh 62 triệu đồng/lượng, ngày 11/8 vàng bất ngờ lao dốc, giảm quá nhanh khiến cả người giữ vàng được phen thẫn thờ, xót ruột. 

Cụ thể, ngày 11/8 giá bán vàng miếng SJC có thời điểm chỉ còn 54,98 triệu đồng/lượng trước khi hồi phục về mức 55,48 triệu đồng/lượng vào cuối ngày. Giá vàng lao dốc mạnh sau khi người giữ vàng hoảng loạn đồng loạt tung ra bán khi giá vàng thế giới tuột xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Ảnh hưởng từ biến động mạnh của thế giới, giá vàng miếng trong nước sáng nay tiếp tục bị các doanh nghiệp giảm mạnh trên 4 triệu đồng/lượng so với chiều 11/8, hiện về vùng 51 triệu đồng. Đây cũng là phiên thứ 4 liên tiếp vàng miếng giảm trên 2 triệu đồng/lượng/phiên.

Empty

Cụ thể, đến 9h25 ngày 12/8, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng khu vực TP.HCM ở mức 47,62 - 51,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cuối ngày 11/8, giá mua vào tại đây đã giảm gần 6 triệu đồng trong khi giá bán giảm hơn 4 triệu/lượng.

Vàng miếng SJC bán ra tại Hà Nội sáng 12/8 cũng đã giảm về mốc 51,49 triệu đồng/lượng. Nếu tính từ đỉnh gần nhất 62,4 triệu/lượng thiết lập ngày 7/8, vàng miếng trong nước đã giảm gần 11 triệu đồng sau chưa đầy 4 phiên, tương đương mất gần 17,5% giá trị. Đà giảm này cũng khiến nhà đầu tư vàng ghi nhận mức lỗ ròng 14,8 triệu đồng/lượng (23,7%).

Việc SJC niêm yết giá mua vào chỉ trên mức 47,62 triệu/lượng khiến toàn bộ người dân mua vàng từ đầu tháng 4 đến nay đều đang chịu thua lỗ sau khi trừ chênh lệch giá mua bán.

Những tưởng giá vàng sẽ tiếp tục lao đầu giảm nhưng vài hôm sau lại thấy tín hiệu khởi sắc, tăng trở lại. Giá vàng hôm nay 15/8 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.944 USD/ounce - giảm 17 USD.

8 (1)

Thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,600 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 1.950.000 đồng/lượng theo chiều mua và tăng 1.450.000 theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,680 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 1.850.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 1.080.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,080 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,150 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 1.900.000 đồng/lượng theo chiều mua và tăng 1.340.000 theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Kho xì gà Cuba, thuốc lá lậu trị giá hơn 3 tỉ

Sau nhiều ngày theo dõi, hôm 11/8, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ Công an quận Tân Bình (TP.HCM) phối hợp với Công an phường 4, quận Tân Bình, phong tỏa căn nhà trong con hẻm 43 đường Cộng Hòa kiểm đếm số lượng lớn thuốc lá, xì gà Cuba… nhập lậu.

Lực lượng chức năng đã phát hiện 56.895 bao thuốc lá lậu các nhãn hiệu 555, Esse,... và 6.500 điếu xì gà hiệu Cohiba (Cuba) và 5.500 điếu thuốc lá điện tử.

Qua khai thác nhanh, chủ số hàng được xác định là Nguyễn Ngọc Phương (44 tuổi, quê Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, ông Phương không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô thuốc lá, xì gà trên.

2-1902

Công an xác định, nhóm Đào Duy Tùng (30 tuổi), Ngô Hoàng Chính (22 tuổi) và Vũ Hà Văn Kha (27 tuổi) được ông Phương thuê mướn để canh giữ, vận chuyển số hàng đi tiêu thụ.

Căn nhà kín cổng cao tường được Phương thuê lại với giá hơn 8 triệu/tháng. Số hàng được tập kết ở đây rồi bán sỉ hoặc lẻ cho các đại lý.

Trước đó tối 10/8, Công an quận Tân Bình cũng ập vào căn nhà trong hẻm trên đường Cộng Hòa (trực thuộc Công ty TNHH TMDV chuyển phát nhanh Quốc tế Hoàng Nam, phường 4, quận Tân Bình) phát hiện một khối lượng lớn khẩu trang y tế và thuốc lá lậu.

Chủ số hàng khai rằng đã thu gom từ nhiều đầu mối khác nhau ở cả phía Bắc và phía Nam, khi đủ số lượng thì xuất sang nước ngoài.

Trái cây Việt Nam tắc đường sang Mỹ

Khoảng một tuần nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không có nhân viên kiểm dịch thực vật của Mỹ  nên việc xuất khẩu trái cây tươi như nhãn, xoài, thanh long, chôm chôm… của Việt Nam sang thị trường Mỹ bị chững lại. Cứ đà này kéo dài, nhiều doanh nghiệp sẽ chịu thiệt hại lớn. Kéo theo đó là các nhà vườn, trang trại cũng chịu ảnh hưởng theo.

Empty

Để trái cây tươi Việt Nam có thể vào Mỹ thì sau khi đóng gói, sản phẩm này được chuyển đến Nhà máy chiếu xạ Sơn Sơn ở TP.HCM. Đây là cơ sở chiếu xạ đã được Cơ quan kiểm dịch động thực vật Mỹ (APHIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ công nhận để nhân viên kiểm dịch của Mỹ kiểm tra, kiểm dịch thực vật.

Sau khi kiểm tra, nếu lô hàng đạt yêu cầu, không có vi sinh vật thì được đưa vào chiếu xạ để xuất sang Mỹ. Nếu không đạt yêu cầu thì lô hàng đó sẽ bị hủy, không chiếu xạ được, đồng nghĩa cũng không được xuất khẩu sang Mỹ.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Công ty Vina T&T Group, một đơn vị xuất nhiều trái cây sang Mỹ, thông tin: Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, khi dịch COVID-19 bùng phát, Mỹ yêu cầu nhân viên bản xứ phải quay về nước, trong đó có nhân viên của APHIS.

Khi Mỹ rút toàn bộ nhân viên về nước, những người làm việc trong Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam được linh động đến thực hiện việc kiểm dịch tạm thời cho trái cây tươi xuất khẩu sang Mỹ. Tuy nhiên, hiện các nhân viên nhận ủy quyền thực hiện kiểm dịch tạm thời đã bận việc chính của họ nên không thể thực hiện tiếp việc kiểm dịch. Cũng chính vì vậy, từ khoảng một tuần trở lại đây, việc xuất khẩu trái cây tươi đi Mỹ bị chững lại.

Hiện phía Việt Nam đã đề nghị phía Mỹ cho nhân viên kiểm dịch của APHIS sang Việt Nam tiếp tục thực hiện công việc kiểm dịch. Tuy nhiên, phía Mỹ đưa ra điều kiện là nơi cách ly phải đạt chuẩn theo yêu cầu của Mỹ đưa ra và nhân viên của họ không đi chung chuyến bay đưa du học sinh Việt Nam từ Mỹ về nước vì lo ngại bị lây bệnh dịch COVID-19.

Tịch thu hơn 2 triệu chiếc găng tay y tế tái chế ở Bình Dương

Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh Công an tỉnh Bình Dương, Sở Y tế, Đội Quản lý thị trường TP Thủ Dầu Một đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Aim Laxmi (phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một) phát hiện có hơn 1,4 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng, được phân loại chuẩn bị tái chế, cùng hơn 1,1 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng đang chờ phân loại.

Empty

Tại thời điểm kiểm tra có hơn chục công nhân đang sản xuất, tái chế lại găng tay đã qua sử dụng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện hơn 2,1 triệu găng tay y tế thành phẩm được tái chế từ găng tay đã qua sử dụng.

Số găng tay này chứa trong các kiện hàng đã đóng gói và ghi nhãn hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài, chuẩn bị bán ra thị trường.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công