largeer

Share This Post

SG247

Nhóm bạn trẻ mua 20 tấn cải bắp từ vùng dịch Hải Dương vượt 1.800km vào TP HCM để biếu không

Những ngày qua, trước cổng Tam Tông Miếu (82 Cao Thắng, phường 4, quận 3, TP HCM) xuất hiện tấm bảng "Gian hàng nông sản 0 đồng giải cứu giúp bà con tỉnh Hải Dương". Xung quanh có rất nhiều bắp cải tươi được bày biện và mời những người đi đường nhận lấy, không cần trả tiền.

Đây là hoạt động do một nhóm bạn trẻ và UBND phường 4, quận 3 phối hợp thực hiện. Mục đích giải cứu lượng nông sản tại Hải Dương đang bị ùn ứ vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Empty
Empty

Trước khi hàng hoá xuất ra khỏi Hải Dương đã được các cơ quan chức năng kiểm dịch, khử khuẩn an toàn. Chị Thái Nguyệt Nhi (Trưởng nhóm) cho biết qua thông tin báo chí nhận thấy rất nhiều nông dân Hải Dương đang khốn khó về việc tiêu thụ nông sản đến kỳ thu hoạch. Từ đó, nhóm đã liên lạc qua điện thoại với một số nhà vườn và vận động bạn bè người thân với số tiền hơn 62 triệu đồng để mua nông sản.

Empty
Empty

Sau khi biết gian hàng 0 đồng đã có hàng trăm người tìm đến để nhận lấy nguồn thực phẩm. Chủ trương mọi người không bán nhưng sau đó một số người dân đề nghị gửi lại phần tiền để san sẻ khó khăn. Từ đó, UBND phường và nhóm tình nguyện đã quyết định làm thùng tuỳ tâm để phát động các đợt tiếp theo.

Empty
Empty

Rất nhiều người đóng góp số tiền cao gấp nhiều lần so với số lượng nông sản được nhận. Tổng số tiền ủng hộ từ thùng quyên góp hơn 27 triệu đồng.

Dự kiến, sắp tới sẽ tiếp tục chở nông sản của nông dân Đắk Lắk để tiếp tục các đợt giải cứu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công