Lợi dụng dịch bệnh, nhiều mặt hàng gắn mác giải cứu và quảng cáo là hàng xuất khẩu nhưng giá bán và chất lượng hàng bán ra không như quảng cáo nhằm trục lợi từ khách hàng
Nếu không có giải pháp căn cơ, sẽ đến lúc người tiêu dùng cũng cảm thấy mệt mỏi nặng nề, khi mà các đợt giải cứu nông sản diễn ra liên tục như hiện nay.
Dòng người mỗi lúc một đông trên phố Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội), đoạn trước cửa siêu thị HC để chờ mua gà đồi Chí Linh (Hải Dương) với giá 55 nghìn đồng/kg.
Chia sẻ khó khăn của bà con nông dân tỉnh Hải Dương, nhóm bạn trẻ kết hợp cùng Đoàn thanh niên phường 4, quận 3, TP.HCM đã thuê xe chuyển hơn 10 tấn bắp cải vào TP.HCM 'giải cứu'.
Bộ Công Thương đã ban hành các văn bản yêu cầu các địa phương và hệ thống phân phối thực hiện việc đảm bảo lưu thông hàng hoá và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản. Đồng thời Bộ đã kết nối các doanh nghiệp phân phối lớn phối hợp với các địa phương (thông qua sở công thương) để thúc đẩy tiêu thụ nông sản có sản lượng lớn, đã thu hoạch nhưng gặp khó khăn về thị trường.
Không có tài khoản? Đăng ký
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một mật khẩu mới qua email.