largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Những bộ phận của cá cực giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe sánh ngang yến sào nhưng 90% người Việt đều vứt bỏ

Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng có thể bạn chưa biết, những bộ phận của cá dưới đây mà bạn thường vứt bỏ lại chính là báu vật.

Não cá

Trong não của cá có chứa dầu cá rất cần thiết cho cơ thể con người, dầu cá có axit béo không có tính bão hào cao. Hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ, phòng chống bệnh Alzheimer ở người già.

Xương cá

Các nghiên cứu chỉ ra rằng xương cá rất giàu canxi giúp phòng và điều trị bệnh loãng xương. Thế nên nếu bạn bỏ đi xương cá là đã bỏ đi lượng canxi dồi dào cho cơ thể. Xương cá rất giàu canxi, giúp phòng và chữa bệnh loãng xương. Rất tốt cho người già và thanh thiếu niên. Có thể dùng nồi áp ninh mềm xương rồi ăn trực tiếp.

Vảy cá

bo-phan-vay-ca-167688279789616779873

99% chúng ta đều bỏ vảy cá. Bởi, vảy cá có mùi tanh và cứng nên khi sơ chế cá chúng ta thường bỏ bộ phận này đi. Thế nhưng, bạn có biết trong vảy cá có rất nhiều chất dinh dưỡng như: protein, axit béo, choline, lecithin,… Lecithin giúp phát triển trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa. Axit béo giúp chuyển hóa cholesterol, điều hòa lượng mỡ và cholesterol trong máu.

Bong bóng cá

Có thể bạn không biết nhưng trong các bộ phận của cá thì bong bóng cá được xem là một loại thuốc quý trong Đông y. Thậm chí hơn 1.600 năm trước, bong bóng cá còn được ví là quý và bổ như tổ yến vây cá mập. Bong bóng cá hay còn gọi là ngư biêu, ngư giao, phiêu giao, hoa giao… là bong bóng lấy từ ruột cá ra phơi khô. Nó chứa protid dạng keo (gelatin) lipid đường vitamin cùng các nguyên tố vi lượng khác, được xem là một trong bát trân (8 món ăn quý) từ xưa.

Theo Đông y, bong bóng cá có thể bổ âm dưỡng huyết kiện thận tăng thêm tinh bổ thận làm vững chắc khớp gối, thắt lưng. Còn theo các nghiên cứu ngày nay, bong bóng cá giàu collagen cải thiện dinh dưỡng cho các mô tế bào của người, làm chậm quá trình lão hóa da.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công