largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Những sai lầm khi ăn hạt điều ai cũng mắc phải

Hạt điều là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Nhưng không phải ai cũng biết rõ ăn thế nào mới đúng cách để tốt cho sức khỏe. Nếu hạt điều đang là món ăn khoái khẩu của bạn thì bạn không nên bỏ qua những điều này.

Vốn là hạt vàng trong top vua các hạt tốt cho sức khỏe với nhiều dưỡng chất, vitamin bổ dưỡng giúp đẩy lùi và ngăn ngừa nhiều bệnh như tim mạch, hỗ trợ giảm cân, sỏi thận, trầm cảm, xương khớp chắc khỏe…

Tuy nhiên, nhiều người vì nghĩ ăn càng nhiều hạt điều sẽ khỏe mạnh nên đang sử dụng sai cách, dẫn tới tác dụng ngược.

Empty

Bài viết dưới đây Chợ Việt Online sẽ chỉ cho bạn thấy một số sai lầm khi ăn hạt điều mà ai cũng mắc phải. Qua đây mọi người sẽ điều chỉnh, tránh sai lầm để nạp đầy đủ dinh dưỡng từ hạt vàng, giúp cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch được tăng cường.

Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng

Đây là thời điểm mẹ bầu bị ốm nghén, cơ thể rất yếu ớt và rất khó hấp thu dưỡng chất. Nhưng cũng có những mẹ bầu ốm nghén lại thèm ăn hạt điều, đó là do cơ địa của mỗi người. Nhưng cái gì quá cũng không tốt, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều hạt điều vì có thể gây một số ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Empty

Ăn vỏ lụa hạt điều

Lớp vỏ lụa giúp hạt điều rang muối ngon hơn, thơm hơn nhưng không vì thế mà bạn có thể ăn vỏ lụa đó. Mặc dù nó không gây hại sức khỏe, nhưng nếu ăn vào sẽ gây kích thích niêm mạc ở cổ họng dẫn tới việc rát cổ, gây đau và ho.

Khi ăn bạn có thể bỏ lớp vỏ lụa đi nếu cảm thấy chúng khiến cổ họng bạn khó chịu. Đặc biệt trẻ em, kể cả khi đã lớn thì khi bé ăn thứ gì đó hơi lạ một chút và lại cảm giác khó chịu ở cổ họng thì điều này có thể khiến bé nôn chớ, quấy khóc.

Empty

Ăn quá nhiều hạt điều cùng một lúc

Nhiều người thấy hạt điều ngon béo ngậy nên ăn số lượng lớn, ăn no gây ra tình trạng nóng trong người, háo nước vô cùng khó chịu.

Hạt điều cũng chứa một lượng kali khá cao và nó có thể là vấn đề lớn đối với người mắc bệnh về thận.

Hàm lượng kali quá nhiều trong cơ thể có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận và suy thận, hoặc khiến những bệnh lý về thận sẵn có trong cơ thể trở nên nặng hơn. Hãy cân nhắc xem cơ thể mình muốn gì và cần gì!

Empty

Sử dụng hạt điều vào bữa chính

Hạt điều có hàm lượng dinh dưỡng cao, là thực phẩm giàu năng lượng. Chính vì vậy khi ăn hạt điều cùng bữa tối, chúng sẽ khiến bạn có cảm giác no, ăn cơm không được ngon như bình thường. Ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trang đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hoá.

Cho trẻ em dưới 2 tuổi ăn hạt điều

Các bà mẹ là hay mắc phải lỗi này, trẻ em dưới 2 tuổi răng và hệ tiêu hóa còn non nớt vì thế không nên cho trẻ ăn quá nhiều hạt điều. Hạt điều khi chế biến bằng phương pháp rang sẽ khiến cho hạt cứng. Trẻ em lại có thói quen ngậm và nuốt những đồ vật lạ và nhỏ nhỏ như hạt điều.

Vì các bé không thể nhai nên có thể nuốt gây nghẹn tắc cổ họng, vô cùng khó chịu. Trường hợp xấu, nếu không để ý có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Tốt nhất, để sử dụng mẹ nên tham khảo các bác sĩ dinh dưỡng, cũng như tùy thuộc vào thể trạng của bé để bổ sung.

Ăn hạt điều để quá lâu, kém chất lượng

Hạt điều rang muối nếu để thời gian lâu mà không bảo quản cẩn thận có thể xuất hiện hôi dầu, mất đi hương vị thơm ngon vốn có.

Ngoài ra hạt điều để nơi ẩm thấp có thể mốc, sâu mọt bên trong mà bạn không hay biết. Bằng mắt thường nhiều khi bạn không nhận ra hạt điều bị hỏng mốc, nếu ăn phải sẽ nguy hại cho sức khỏe.

Lời khuyên cho bạn là nên bảo quản hạt điều cẩn thận khi mua về. Nên lấy số lượng vừa đủ để ăn, tránh trường hợp để hạt điều nơi ẩm thấp. Nếu thấy tình trạng hạt điều ỉu, mốc nên bỏ không vì tiếc tiền tiếc của mà ăn cố, gây hại cho sức khỏe.

Empty

Cách ăn hạt điều tốt cho sức khỏe

Để cơ thể có thể hấp thụ hết được dưỡng chất bên trong hạt điều, bạn không nên ăn hạt điều dồn trong một lần, nên ăn rải rác ra nhiều bữa trong ngày.

Mỗi ngày chỉ nên ăn 15 hạt, mỗi lần ăn từ 7-10 hạt, sử dụng hạt điều 2-3 lần mỗi tuần.

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên lắng nghe cơ thể xem đang thiếu gì và cần gì. Không nên lạm dụng thuốc bổ, thực phẩm, ăn số lượng quá nhiều dẫn tới ậm ạch, khó chịu.

Gợi ý địa chỉ cung cấp hạt điều tươi rang củi uy tín, chất lượng

Hiện trên thị trường hiện có nhiều địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối với mức giá khác nhau. Tuy nhiên vì lợi nhuận, nhiều cơ sở sẵn sàng pha trộn, thêm chất bảo quản, hóa chất tạo màu mùi rồi hô biến thành hạt điều “made in Bình Phước” bán cho người tiêu dùng. Nếu ăn phải những hạt điều kém chất lượng rất có thể bạn và gia đình rước thêm bệnh tật nguy hiểm.

Empty

Vì thế lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn địa chỉ cung cấp hạt điều giá sỉ uy tín, chất lượng được khách hàng đánh giá cao như chovietonline.net

Ưu điểm nổi trội của hạt điều tươi rang củi của nhà Chợ Việt:

– Lớp vỏ lụa dễ tróc, giúp bảo vệ phần nhân hạt điều tránh bị dính nhựa trong quá trình xử lý tách vỏ hạt

– Vỏ lụa giúp nhân hạt điều không bị ngấm nước muối có lẫn những hạt điều trong quá trình xử lí với nước muối.

– Sau khi hạt điều được phơi khô và tiến hành rang với muối thì lớp vỏ lụa sẽ giúp nhân hạt điều hạn chế tiếp xúc trực tiếp với chảo ranh, tránh khỏi việc bề mặt bị cháy gây mật thẩm mỹ, đồng thời cũng không bị dính quá nhiều muối khi rang

– Hạt điều rang muối còn vỏ lụa được đóng gói, hút chân không ngay sau khi chế biến nên có độ giòn và hương vị thơm ngon thuần túy.

– Hạt điều rang muối còn vỏ lụa còn khiến khách hàng an tâm hơn khi đảm bảo được độ sạch sẽ, tính an toàn cao. Vừa ăn, vừa tách vỏ bạn sẽ thấy ngon hơn và yên tâm hơn.

– Khi hạt điều còn vỏ lụa được rang muối thì sẽ làm tăng hương vị cho hạt điều, phần nhân sẽ không bị dính quá nhiều muối. Khi bạn tách phần vỏ lụa ra thì nhân có hương vị rất đặc biệt, những người bị bệnh cần kiêng muối cũng vẫn có thể dùng được.

- Hạt điều rang muối còn vỏ lụa của Chợ Việt Online đều được trồng và chế biến, rang thủ công tại Bình Phước. Qua bàn tay tài hoa của nghệ nhân, những hạt điều béo ục ịch vàng thơm, béo ngậy như gói ghém cả tinh túy đất trời, của đất, của khí hậu Bình Phước.

Empty

Nếu từng được thưởng thức đặc sản hạt điều rang muối tại Bình Phước ăn một lần nhớ mãi, muốn tìm địa chỉ uy tín để mua bạn có thể liên hệ với chovietonline.net - địa chỉ cung cấp hạt điều chuẩn Bình Phước, uy tín với giá cả cực kỳ hợp lý.

Biết bao năm qua, nhà Chợ Việt Online vẫn không thay đổi giá, và chỉ bán duy nhấ hạt điều tươi rang củi còn vỏ lụa chuẩn 100% Bình Phước.

Empty

Với hương vị ngọt bùi, béo ngậy, đặc biệt là hạt điều rang thơm lừng, giòn tan, ăn hoài không ngán hẠT ĐIỀU TƯƠI RANG CỦI là món quà vàng của mẹ thiên nhiên, đậm hương vị quê hương như gợi nhớ tuổi thơ của mỗi chúng ta từng được nuôi lớn từ giọt sữa mẹ ấm nóng, từ hạt gạo ngụm nước, sản vật quê hương… Dù có đi đâu xa, hơi thở của quê hương vẫn bên ta, để ta luôn có một góc nhỏ bình yên với tâm hồn.

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

121A Nguyễn Thành Đồng Khu phố 6, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Bảng giá: https://chovietonline.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công