largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Những thời điểm tập thể dục giúp đốt cháy mỡ thừa siêu tốc, chị em ai cũng nên biết

Giảm mỡ đặc biệt là mỡ bụng cứng đầu là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều chị em. Thay vì hứng lên tập thể dục, chị em tham khảo ngay những thời điểm "vàng" dưới dưới đây để đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Tập thể dục buổi sáng kích hoạt một số gen có trong cơ bắp, giúp hấp thu mỡ và đường để chuyển hóa thành năng lượng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các gen này hoạt động mạnh hơn vào ban ngày và nó sử dụng nhiều oxy, giúp đốt cháy nhiều calo.

Ngược lại, khi tập thể dục buổi tối, cơ bắp sẽ sử dụng ít oxy. Vì thế, nếu bạn muốn đốt cháy lượng calo vào buổi tối tương đương với bài tập buổi sáng thì phải tập lâu hơn.

Empty

Với những vận động viên chuyên nghiệp, để có kết quả tập luyện tốt hơn thì họ tường tập luyện vào buổi tối. Thời gian này, việc tập luyện của họ sẽ đỡ mệt hơn và họ có thể tập luyện trong thời gian dài để rèn luyện tốt các kỹ năng.

Nếu bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả thì tốt nhất bạn nên ưu tiên tập thể dục vào buổi sáng. Khi tập thể dục buổi sáng, cơ thể sẽ chuyển hóa mỡ thành năng lượng tốt hơn, giúp đốt cháy nhiều calo dư thừa. Điều này có thể là do HIF1-alpha – một loại protein quản lý sinh lý học cơ thể quyết định.

Empty

Không nên tập luyện vào thời điểm nào?

Sau 20h tối, bạn nên hạn chế tập luyện mạnh. Thời điểm này cơ thể bạn vẫn đốt mỡ. Nhưng ngay sau đó cơ thể cần nghỉ ngơi. Như vậy, lúc ngủ cơ thể sẽ đốt mỡ vô cùng hạn chế.

Ăn trước hay sau tập sẽ giúp đốt mỡ nhanh chóng hơn?

Nhiều người cho rằng không nên ăn trước khi tập để đạt hiệu quả giảm mỡ cao nhất. Thực tế việc bổ sung năng lượng trước hay sau khi tập có thể giúp cơ thể đốt mỡ lên 22%. Tuy nhiên sự đốt mỡ này lại khác nhau ở nam và nữ.

Empty

Bên cạnh việc luyện tập thì chế độ ăn cũng rất quan trọng. Bạn nên chú ý theo dõi lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể, đã quyết tâm giảm cân thì nên nghiêm khắc cả trong luyện tập lẫn ăn uống. Có như vậy thì mục tiêu giảm cân, giảm mỡ bụng với hiệu quả. Và quan trọng hơn là sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi bệnh tật nguy hiểm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công