largeer

Share This Post

SG247

Nợ nần chồng chất, người đàn ông lên mạng xã hội đặt làm sổ đỏ giả để lừa bán đất lấy 600 triệu đồng

Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để truy tố Phạm Văn Tùng (SN 1987; ngụ xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào ngày 16-12, tổ công tác của Công an huyện Vĩnh Lộc đã bắt quả tang Phạm Văn Tùng đang nhận 200 triệu đồng sau khi giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả cho chị V.T.T. (ngụ xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc).

Người Lao Động thông tin, do nợ nần quá nhiều nên Phạm Văn Tùng đã lên mạng xã hội đặt mua một chiếc sổ đỏ mang tên Tùng và vợ là Phạm Thị Lan trên mảnh đất gắn liền với nhà ở tại xã Minh Tân để chuyển nhượng cho chị V.T.T ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc với giá 600 triệu đồng. Trên thực tế, mảnh đất và nhà ở này đã có chủ sở hữu là một người khác.

2

Do trước đây Tùng đã vay nợ của chị T. số tiền 400 triệu đồng nên Tùng và chị T. đã thống nhất chỉ cần chị T. đưa thêm cho Tùng 200 triệu đồng nữa thì chị T. sẽ sở hữu mảnh đất và nhà ở theo sổ đỏ mà Tùng đã đưa ra.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 18.12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 10, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Mai Tuấn Khanh (48 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) để điều tra hành vi vi phạm liên quan việc nhận hơn 2 tỉ đồng làm giả giấy tờ đất.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 11.2020, tại một quán ăn trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), Mai Tuấn Khanh có nhận tổng số tiền hơn 2,1 tỉ đồng của 3 người đàn ông đưa cho Khanh làm giấy tờ đất đai.

Sau đó, khi phát hiện giấy tờ mà Khanh đưa cho họ là giấy tờ giả, sáng 16-12 cả ba người đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Đến chiều 16.12, khi Khanh hẹn gặp và tiếp tục nhận tiền từ một nạn nhân tại quán cà phê trên đường Hoàng Dư Khương (quận 10) thì bị Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 10 bắt quả tang.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công