largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nông dân miền Tây thấp thỏm vụ hoa Tết

Nếu như năm ngoái, nhiều làng hoa kiểng (hoa cảnh) ở miền Tây đã bắt đầu xuống giống để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều hộ dân đắn đo xuống giống cho vụ hoa Tết.
23
1

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Thanh Liêm, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách, cho biết, hằng năm, Chợ Lách cung ứng cho thị trường Tết khoảng 8-9 triệu chậu hoa, cây cảnh, trong đó có khoảng 5 triệu sản phẩm hoa nở như cúc mâm xôi, vạn thọ… “Đối với vụ hoa Tết năm nay, ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân giảm 50% sản lượng đối với hoa nở. Nếu sản xuất quá nhiều, cung vượt cầu thì sản phẩm ùn ứ, khó tiêu thụ. Do đó, việc giảm sản lượng chủ yếu giúp nông dân có lời”, ông Liêm nói.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Trưởng phòng Kinh tế thành phố Sa Đéc, cho biết, đã có công văn gửi UBND thành phố xem xét, chỉ đạo cho các xã, phường tuyên truyền, vận động người dân, các hộ sản xuất hoa kiểng, nhất là hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên Đán năm 2022, hạn chế xuống giống, chỉ tập trung chăm sóc các loại cây trang trí nội thất, cây công trình, bonsai để sẵn sàng cho việc tiêu thụ khi tình hình trở lại bình thường mới.

Khoảng tháng 7 âm lịch các năm trước, dọc tuyến đường Làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ (quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ), người dân tất bật chuẩn bị vụ hoa Tết. Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên làng hoa khá trầm lắng, mất đi không khí sôi nổi vốn có của làng hoa trăm tuổi. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công