largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nông dân phấn khởi vì dưa hấu trúng mùa được giá sau Tết, tăng 3000 đồng/kg

Tại Hậu Giang, nông dân thu hoạch dưa hấu bán sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với giá từ 7.000 đồng/kg đến 9.000 đồng/kg, cao hơn trước Tết từ 2.000 đồng/kg đến 3.000 đồng/kg.

Đối với bà con trồng dưa hấu tết tại ĐBSCL, vụ dưa hấu tết được xem là vụ quan trọng nhất của năm, vì thường dịp tết các mặt hàng nông sản như dưa hấu thường rất được ưa chuộng trong nước và xuất khẩu.

Empty

Vào thời điểm khoảng 1 tháng, nông dân trồng dưa hấu tết đã ráo riết xuống giống dưa để kịp thu hoạch bán trong dịp Tết Nguyên đán.

Nếu như trước đó, những ngày giáp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nông dân trồng dưa hấu ở các huyện Ninh Sơn, Bác Ái của tỉnh Ninh Thuận bước vào vụ thu hoạch chính phục vụ nhu cầu thị trường dưa Tết. Tuy nhiên, thời điểm này, nông dân nơi đây như ngồi trên đống lửa vì giá dưa hấu giảm mạnh, nhiều diện tích đã thu hoạch xong nhưng chẳng có thương lái nào đến mua. Giá dưa hấu chỉ 1.500 đến 2.000 đồng/kg thì nay đã tăng lên 9.000 đồng/kg.

Empty

Đây là loại trái cây giải nhiệt được nhiều người ưa chuộng, dễ trồng, vốn đầu tư ít, cho nên được nhiều nông dân áp dụng trồng vào dịp Tết để phục vụ bà con.

Nhiều người đã đầu tư trồng dưa hấu để thu hoạch sau Tết Nguyên đán với số lượng lớn nhằm giảm sức cạnh tranh trong kinh doanh. Hiện tại, vườn dưa hấu của nhiều nông dân ở Hậu Giang vừa trúng mùa, vừa được giá, mang về lợi nhuận cao cho các gia đình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công