largeer

Share This Post

SG247

Novaland là công ty vay mượn nhiều nhất trong các doanh nghiệp bất động sản?

Theo báo cáo mới nhất của SSI, Novaland là công ty vay mượn nhiều nhất, tổng vay ngắn hạn và dài hạn lên tới 143,000 tỷ, đứng đầu trong các công ty BĐS, cao hơn cả Vinhomes.
76556c41-2ad3-4895-b5b0-3a078ced7d40

Tỷ lệ nợ rọng/vốn chủ sở hữu của Novaland cũng cao nhất, lên tới 3.15

Các công ty CK, đặc biệt là các công ty vay mượn nhiều giống như ngồi trên lưng hổ vậy, phải tiếp tục phát triển các dự án mới, ra sản phẩm mới cho thị trường bằng mọi cách, do áp lực trả lãi ngân hàng, áp lực lãi của cổ đông & áp lực giá cổ phiếu...

Với các dự án tại trung tâm thành phố bị hạn chế mạnh (TP HCM siết chặt trong việc chấp thuận các dự án mới trong vài năm gần đây), không có gì lạ Novaland đã và đang triển khai mạnh mẽ các dự án nghỉ dưỡng, second home tại các khu vực xa trung tâm, và nó sẽ là động lực phát triển chính của NVL trong thời gian tới.

Bất luận nhu cầu thị trường ra sao, nhu cầu thực của các khu nghỉ dưỡng, second home nhiều hay ít, Novaland vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh, triển khai, marketing các dự án này trong tương lai.

Việc mua các căn nhà tại các dự án này là đầu tư (nhu cầu thực) hay đầu cơ (kỳ vọng tăng giá do người sau sẽ mua giá cao hơn), người tiêu dùng nên tự tìm hiểu.

Thái Hòa

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công