largeer

Share This Post

SG247

Phục vụ 22 khách hàng cùng lúc, một quán cà phê ở Biên Hòa bị phạt 40 triệu đồng

Ngày 31-5, UBND TP. Biên Hòa đã ra quân kiểm tra, xử phạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch. Theo đó, những cơ sở kinh doanh ăn uống mà phục vụ quá 10 người trong cùng một thời điểm sẽ bị nhắc nhở, xử phạt hành chính, mức phạt cao nhất có thể lên đến 40 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra vào sáng cùng ngày, quán cafe Q – Treo (đường Võ Thị Sáu, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa) đang phục vụ 22 khách hàng uống café, ăn sáng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Theo đó, Café Q-Treo thuộc Công ty TNHH một thành viên Q-Treo, với quy mô này thì mức phạt sẽ từ 20-40 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra của TP. Biên Hòa lập biên bản xử phạt quán café Q-Treo phục vụ quá 10 người cùng lúc vào sáng 31-5

Đoàn kiểm tra của TP. Biên Hòa lập biên bản xử phạt quán café Q-Treo phục vụ quá 10 người cùng lúc vào sáng 31-5

Tiếp tục kiểm tra quán café Gió Thoảng (Phan Văn Trị, P. Thanh Bình), Phúc Long Coffee $ Tea (Võ Thị Sáu, P. Thống Nhất); Z! Café tại đường Phan Trung, P. Tân Tiến; quán cơm bình dân tại chợ Biên Hòa, chợ Biên Hòa… đoàn ghi nhận vẫn có cá nhân, cơ sở kinh doanh thực hiện chưa nghiêm theo quy định.

Trong buổi kiểm tra sáng 31-5, đoàn đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với 1 cá nhân không đeo khẩu trang tại chợ Biên Hòa, 1 quán café và yêu cầu 2 cơ sở kinh doanh nước uống ký cam kết thực hiện phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Duy Tân, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa cho hay, thành phố có đến hơn 1,2 triệu dân, hàng ngày người dân có sự giao lưu như làm việc, khám bệnh, học tập ở các địa phương lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương rất nhiều nên nguy cơ có ca Covid-19 là rất cao. Để phòng dịch, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh, TP. Biên Hòa đã dừng các hoạt động kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 và khuyến cáo người dân hạn chế ra đường.

“Các cơ sở không thực hiện quy định là phục vụ cùng lúc quá 10 người sẽ bị xử phạt nếu cố tình vi phạm. Trong tình hình này, chúng ta phải thực hiện nghiêm các khuyến cáo của cơ quan chức năng mới đảm bảo được việc phòng dịch có hiệu quả” – ông Tân nhấn mạnh.

Bích Nhàn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công