largeer

Share This Post

SG247

Phường Bảo Vinh (Long Khánh): Đường nông thôn 27b ở ấp Ruộng Lớn có dấu hiệu bị “rút ruột”?

Là đường nông thôn được đầu tư từ sự hỗ trợ của Nhà nước và đóng góp của nhân dân nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và giúp địa phương hoàn thiện tiêu chí hạ tầng, sớm về đích nông thôn mới, tuy nhiên, công trình đường nông thôn ở ấp Ruộng Lớn, P Bảo Vinh, TP Long Khánh khi thi công không đúng theo thiết kế và có dấu hiệu bị “rút ruột”…

Theo phản ánh của người dân tại tổ 27B, ấp Ruộng Lớn, Phường Bảo Vinh TP Long Khánh, thời gian qua chính quyền địa phương tiến hành làm đường giao thông nông thôn tại ấp với quãng đường 1,2km rộng 3m với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó người dân đóng góp 40% , 60% kinh phí nhà nước hỗ trợ.

Mặc dù mới hoàn thiện một nửa công trình nhưng theo nhiều người dân trong quá trình thực hiện làm đường có nhiều khất tất không minh bạch nhất là mặt tài chính, và chất lượng công trình. Cụ thể: Việc chọn nhà thầu thi công không đúng theo quy định của nhà nước nếu công trình có giá trị trên 1.000.000.000  VNĐ bắt buộc phải bỏ thầu. Nhưng UBND Phường Bảo Vinh đã không tổ chức mời thầu mà chia nhỏ giai đoạn để lách luật.

Theo ông B. người dân ấp Ruộng Lớn cho biết: chỉ với 1,2km đường mà phải chia làm 2 giai đoạn. Trong khi đó trong biên bản họp bàn với người dân thì ước tính mỗi mét đường có đơn giá 220.000đ/m như vậy với chiều dài 1,2km rộng 3m thì tổng kinh phí thực hiện chỉ mất khoảng 792.000.000 VNĐ. Nhưng trên thực tế người dân đóng góp 40% đã thu về số tiền 719.000.000 VNĐ chưa kể 60% tiền nhà nước hỗ trợ. Ông B. cũng cho rằng chỉ nhầm sơ thôi cũng đã thấy dư tiền rồi, nhưng khi nhìn lại chất lượng công trình thì lại không đúng như những gì đã họp bàn với các hộ dân.

Đường nông thôn ấp Ruộng Lớn đang bị người dân tố có nhiều khuất tất

Đường nông thôn ấp Ruộng Lớn đang bị người dân tố có nhiều khuất tất

Theo phản ánh của người dân chúng tôi đã có mặt tại ấp Ruộng Lớn thì nhận thấy những phản ánh của người dân hoàn toàn có cơ sở bởi thực tế tại đoạn đường mà đơn vị thi công đã làm xong chỉ được chỉnh sửa sơ sài cốt đường trên nền đất cũ, nhà thầu chỉ đổ bê tông với độ dày 10cm mà không trải cát hoặc đá mi hay làm tấm đan... Quá trình làm không có sự giám sát của đơn vị tư vấn và người dân.

Độ dày của lớp bê tông chỉ 10cm liệu có đảm bảo chất lượng công trình

Độ dày của lớp bê tông chỉ 10cm liệu có đảm bảo chất lượng công trình

Dù chỉ có 1,2km nhưng phải chia làm 2 giai đoạn để lách luật công trình

Dù chỉ có 1,2km nhưng phải chia làm 2 giai đoạn để lách luật công trình

Dư luận cho rằng với cách làm như vậy liệu chất lượng công trình có đảm bảo? Và tại sao chỉ với 1,2km đường lại phải chia làm 2 giai đoạn liệu có điều gì khất tất hay không? Theo đơn giá mà nhà thầu đưa ra là 220.000/m đường nhưng chỉ riêng người dân đóng góp đã được 719.000.000 VNĐ vậy còn 60% nhà nước hỗ trợ nữa, số tiền này sẽ đi về đâu?

Để giải đáp những thắc mắc này chúng tôi sẽ làm việc chính quyền để tìm hiểu rõ sự việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công