largeer

Share This Post

SG247

Ra Bắc Giang buôn vải về quê 'quên' khai báo y tế khiến cả nhà mắc COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc RT-PCR phát hiện thêm 8 ca COVID-19 ở tỉnh trong đó có chùm ca bệnh là 4 mẹ con ở huyện Quỳ Hợp.
2

Ca bệnh thứ nhất là nam, 42 tuổi, ngụ xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu. Bệnh nhân đi trên chuyến xe Trung Đức từ Hải Phòng về địa phương vào ngày 18-6, trên xe có ca nhiễm COVID-19.

Ca bệnh thứ hai là nữ, 39 tuổi, vợ của ca bệnh thứ nhất.

Ca bệnh thứ ba là nữ, 64 tuổi, ngụ phường Quán Bàu, TP Vinh (đang điều tra dịch tễ).

Ca bệnh thứ tư là nam, 52 tuổi, ngụ xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. Bệnh nhân là chồng của tiểu thương buôn bán ở chợ đầu mối TP Vinh, được công bố mắc COVID-19 vào sáng 25-6.

Ca bệnh thứ năm là nữ, 40 tuổi, ngụ xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp. Bà là vợ của BN 12439 được phát hiện vào ngày 18-6.

Ca bệnh thứ sáu là nữ, 8 tuổi. Ca bệnh thứ bảy là nam, 4 tuổi. Ca bệnh thứ tám là nữ, 14 tuổi. Cả ba ca này là F1, con của BN 12439.

Trong số 8 ca bệnh được công bố hôm nay có chùm ca bệnh trong cùng một gia đình đều liên quan đến BN 12439.

Báo cáo của Sở Y tế Nghệ An cho hay, trường hợp BN 12439 tại huyện Quỳ Hợp trở về từ Bắc Giang đã "không khai báo y tế".

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, ngày 11-6, người đàn ông này lái xe tải cùng vợ ra Bắc Giang mua vải chở vào Đà Nẵng bán. Đến ngày 15-6, người này trở về nhà ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp.

Tối 17-6, nghe tin người phụ nữ bán vải ở Bắc Giang mắc COVID-19, lúc này ông mới đến Trạm y tế xã Nghĩa Xuân khai báo y tế rồi được xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công