largeer

Share This Post

SG247

Rình rập 'bẫy' đặt cọc giữ chỗ

Không đánh đồng các công ty làm ăn chân chính, nhưng có những đối tượng sẵn sàng lập hàng chục công ty ảo về môi giới BĐS để bẫy khách hàng, kể cả những người thu nhập thấp tìm đến các dự án như dự án nhà ở xã hội

Hôm nay đọc được status của Facebook Nguyễn Phượng Hồng mà thấy không biết nên vui hay buồn cho bạn ấy. Giả sử nếu không quá khó khăn phải xin lại tiền cọc thì có lẽ số tiền mà bạn Hồng và người bạn của mình có thể mất nhiều hơn nữa. Dưới đây là nguyên văn câu chuyện xin chia sẻ để những ai có ý định mua nhà cần cảnh giác nhé:

Công ty Hoàng Việt Real đăng bán dự án nhà ở xã hội ở quận 9. Tôi và bạn tôi mỗi người đến cọc chỗ 1 căn. Lúc dịch ( tháng 3/2020), chúng tôi kẹt tiền xin hoàn lại. Sale hứa làm giấy hoàn và hẹn trả. Nhưng không thấy động thái gì, chúng tôi tiếp tục gọi hỏi sale thì sale cho số điện thoại 1 người khác nói người này giúp giải quyết tên là Song Nhã. Bạn này cũng nói là báo giám đốc giải quyết rồi trả lời. Chúng tôi lại chờ. Chờ 1 thời gian, chúng tôi vô tình thấy bạn Song Nhã này lại đứng tên 1 công ty khác tên Thiên Hà Galaxy, địa chỉ đặt cùng trụ sở Hoàng Việt Real. Hỏi thì bạn Nhã này trả lời trước em làm nhân viên của anh Tú, giờ em ra làm riêng.

Dự án và phiếu đặt cọc giữ chỗ

Dự án và phiếu đặt cọc giữ chỗ

Trao đổi với sale

Trao đổi với sale

Hỏi khi nào hoàn tiền thì lại hẹn. Chúng tôi buộc lòng xin số điện thoại giám đốc (số này có đăng ký trên mạng là số điện thoại công ty). Gọi giám đốc rất nhiều lần vẫn không nghe. Cả ngày trời mới gọi lại trả lời bảo là dịch nên công ty gặp khó khăn, mong thông cảm và hẹn. Nhưng có điều đặc biệt là mình gọi giám đốc gần cả 100 cuộc không bắt máy, mình gọi số Nhã nhờ nói giám đốc dùm thì lát sau giám đốc gọi lại.

Mình thắc mắc mối qua hệ giữa 2 người thì em Nhã này nói: “Em chỉ giúp mấy chị thôi! không được lợi ích nào trong này, em cũng giúp mấy khách kia như vậy! Mấy chị không được đặt điều vu khống em!!!!.....” Và bạn Nhã bày nói chuyện như là 1 người tốt hứa giúp đỡ chúng tôi lấy lại số tiền cọc chỗ. Cách đây 1 tuần, bạn tôi quá bức xúc đã đăng thông tin lên mạng nhờ cộng mạng giúp đỡ thì bạn Nhã gửi tin nhắn nói chúng tôi vi phạm luật này nọ.

FotoJet (2)
FotoJet (3)
Công cuộc đòi tiền cọc thật gian nan

Công cuộc đòi tiền cọc thật gian nan

Còn người giám đốc tên là Vũ Hoàng Tú thì gọi và nhắn tin kêu chúng tôi xoá bài và hứa trả tiền nhưng anh ta hứa lần lữa và chỉ trả cho chúng tôi được 10 triệu đồng/người. Anh Tú nói rằng chúng tôi đòi gấp, anh không chuẩn bị kịp tiền, rồi than thở khó khăn. (Thực tế từ ngày xin hoàn tiền đến nay đã 3 tháng).

Hẹn hôm nay thứ bảy (20/6) trả nốt số tiền còn lại, nhưng từ sáng đến giờ, anh giám đốc Tú lại chơi chiêu gọi không nghe điện thoại và gửi tin nhắn để cố kéo dài thêm thời gian.

Trên đây là toàn bộ tin nhắn hẹn chưa tính các cuộc gọi điện thoại hẹn. Chúng tôi chỉ là giáo viên dạy tự do kèm học sinh kiếm sống qua ngày, nên mới đi mua nhà ở xã hội, mong mua được 1 căn nhà nhưng lại bị dính vô cty này. Mùa dịch rất ít hs, khó khăn nên chúng tôi mới xin hoàn tiền để trang trải cuộc sống. Đến nay dịch đã qua, chúng tôi vẫn phải đi đòi tiền.

Chúng tôi cũng nhân nhượng cho anh Tú kéo dài thời gian vì anh nói công ty do có dịch nên khó khăn. Nhưng từ tháng 3 đến nay là gần 3 tháng, anh vẫn chưa chịu hoàn hết số tiền cọc chỗ.

Cậu chuyện của chị Hồng và người bạn của mình không phải là chuyện hiếm, bởi lẽ còn rất nhiều người cũng gặp phải những cú lừa tương tự bởi những công ty môi giới ảo.

Dư luận cho rằng số tiền chị Hồng đòi chỉ có 20 triệu tiền cọc, nhưng nếu không có việc thwucj sự khó khăn khiến chị phải đòi lại số tiền đã cọc, mà chị cứ tiếp tục đóng tiền theo tiến độ thì câu chuyện sẽ đi đến đâu?

Người dân khi quyết định xuống tiền mua nhà, đất hãy tìm hiểu từ những nguồn tin chính thống, tìn hiểu kỹ dự án, nhà đầu tư, quá trình mở bán, tính pháp lý của dự án. Nếu đã cảm thấy yên tâm hãy làm việc trực tiếp với chủ đầu tư hoặc các công ty môi giới uy tín. Đừng vội vàng mà tiền mất tật mang, mang bực vào người.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công