largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Rục rịch thị trường lịch Tết Tân Sửu 2021

Chỉ 1 tháng nữa mới chính thức bước sang năm 2021, thế nhưng thị trường lịch Tết đã bắt đầu rục rịch.

Theo Congthuong.vn, năm nay thị trường lịch Tết Tân Sửu 2021 bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19. Theo giới kinh doanh, phân khúc lịch bình dân số lượng in ít hơn năm ngoái và giảm giá bán, riêng phân khúc lịch cao cấp vẫn là mặt hàng đắt giá nhờ được đầu tư bài bản về mặt nội dung.

Theo Cục Xuất bản - In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 20/11/2020, các nhà xuất bản, doanh nghiệp đã đăng ký xuất bản hơn 14,1 triệu bản lịch, tăng 300.000 bản so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, các nhà xuất bản, doanh nghiệp chỉ xuất bản được hơn 1/3 số lượng lịch đã đăng ký.

Đại diện một công ty chuyên sản xuất lịch bloc nhỏ thuộc phân khúc giành cho khách hàng đại chúng ở quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm nay số lượng lịch chỉ in bằng khoảng 70-80% số lượng của năm ngoái. Giá bán cũng không tăng, thậm chí một số sản phẩm còn giảm. Nguyên nhân là do các đại lý lớn đặt hàng vừa đủ khả năng kinh doanh, không in dư để đón đầu thị trường như các năm trước.

Giá bán lịch năm nay ở TP. Hồ Chí Minh phổ biến từ 15.000 đồng đến 1 triệu đồng/cuốn. Giá lịch tờ từ 15.000 - 30.000 đồng, lịch bàn từ 25.000 - 40.000 đồng/cuốn, lịch bloc siêu đại từ 750.000 đồng đến 1 triệu đồng/bộ.

Tại các nhà sách, cửa hàng chuyên kinh doanh lịch ở TP. Hồ Chí Minh như đường 3/2, Tân Định, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, lịch bloc, lịch treo tường, lịch để bàn và bộ lịch 2021 hiện đang tiêu thụ chậm, một số mặt hàng đã giảm giá bán từ 15 - 30% so với giá bìa.

Theo Vneconomy, dạo quanh các địa điểm bán lịch quen thuộc như Phố sách Hà Nội, phố Hàng Trống, phố Đinh Lễ, đường Láng, phố Trần Quốc Hoàn và các hệ thống nhà sách đã tràn ngập sắc đỏ của những cuốn lịch năm mới với đủ chủng loại. Năm nay, các loại lịch Tết nhìn chung đa dạng về mẫu mã, nội dung, được in trên chất liệu giấy đẹp, chất lượng.

lichtet

Nội dung trên những trang lịch năm nay chủ đạo vẫn là hình khắc vẽ phúc, lộc, thọ, tài lộc, hoa, phong cảnh thiên nhiên, người đẹp… và khác biệt hơn mọi năm là hình ảnh con trâu cách điệu cho năm mới cầm tinh Sửu. Từ hoa cảnh, chữ viết, con người trên mỗi trang lịch đều thể hiện rõ nét tính truyền thống của dân tộc Việt và được các nhà xuất bản chăm chút hơn về màu sắc, họa tiết, thiết kế kiểu dáng ngày càng công phu hơn.

Ngoài ra, Các sản phẩm lịch tờ (loại 5 tờ, 7 tờ) còn có hình danh lam thắng cảnh Việt Nam và thế giới, hoa trái thiên nhiên và hình ảnh về đời sống văn hóa truyền thống của dân tộc, trò chơi dân gian,… 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công