largeer

Share This Post

SG247

Sau những quảng cáo trên trời thì 'thành Rome' của Phúc Khang vẫn chỉ là bãi đất trống

Cuối năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang Corporation) đã tung ra thị trường bất động sản TP.HCM bằng dự án Rome Diamond Lotus (tọa lạc tại số 50 Đại lộ Mai Chí Thọ, thuộc phường An Phú, quận 2, TP.HCM). Tại thời điểm đó, dự án Rome Diamond Lotus được ví như thành Rome ở Việt Nam, nổi đình nổi đám, thông tin tràn ngập các trang web, mạng xã hội, và những cuộc hội thảo… Nhưng đến thời điểm hiện tại khách hàng vẫn đang đợi "dài cổ" để tận mắt thấy "Thành Rome" ở Việt Nam

Phúc Khang Corporation đã giới thiệu những gì tinh tú nhất của dự án đến với khách mời, bằng chứng là một buổi lễ quy mô, hoành tráng được tổ chức với nhiều vị quan khách, đối tác của Phúc Khang tham dự. Thêm vào đó trên khác các diễn đàn, thông tin truyền thông cũng đua nhau đưa những lời hoa mĩ như: 'Thành Rome' khu Đông đề cao pjong cách châu Âu sang trọng từng chi tiết, Không gian nghỉ dưỡng tại dự án mang phong cách Rome ở khu Đông Sài Gòn, Không gian sống đề cai giá trị tinh thần tại Rome by Diamond Lotus, 'Thành Rome' khu Đông tận dụng diện tích cho mảng xanh 10.000m2, Căn hộ phong cách quý tộc tại 'thành Rome' khu Đông, Phúc Khang hợp tác với nhiều thương hiệu lớn phát triển Rome by Diamond Lotus thậm chí chủ đầu tư còn 'nổ': Phúc Khang hợp tác đối tác Mỹ thẩm định an toàn tòa nhà...Nhưng đến nay trải qua gần 2 năm, những gì tinh túy nhất của thành Rome giữa lòng Sài Gòn vẫn không có gì thay đổi so với ban đầu, chỉ có những tấm biển trang trí rực rỡ màu sắc ngày nào giờ đã phai nhạt đi ít nhiều, cỏ mọc nhiều và xanh hơn. Điều thay đổi rõ nhất có lẽ là những vết rỉ sét trên những tấm tôn bao quanh dự án do dãi dầu nắng mưa.

Phối cảnh dự án Rome Diamond Lotus

Phối cảnh dự án Rome Diamond Lotus

Dự án Rome Diamond Lotus tọa lạc tại số 50 Đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2 do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang Corporation) làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu có tổng diện tích 9.168,8 m2 trong quy mô toàn khu lên đến 16.780m2, được xây dựng cao 30 tầng nổi, 2 tầm hầm, cung ứng ra thị trường khoảng 700 căn hộ có diện tích nhỏ nhất là 51m2 và lớn nhất là 107m2, dự kiến đưa vào sử dụng quý 2/2021. Mật độ xây dựng khối đế là 38% và khối tháp là 27%. Quy mô tòa nhà chung cư gồm 1 khối tháp lớn (phân thành 3 block A, B, C) cao 30 tầng nổi và 2 tầng hầm, cung ứng khoảng 700 căn hộ. Giá bán căn hộ tại thời điểm đó gần 60 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ có giá gần 4 tỷ đồng…

Với những lời quảng cáo bằng nhiều lời “có cánh” như tọa lạc trên 2 mặt tiền đường Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống, được ví như “thành Rome” của Sài Gòn bởi sự kết nối giao thương thuận tiện đến mọi nơi trong thành phố và khu vực, trung tâm kết nối các tỉnh thành.

Đây cũng là dự án tiên phong về tiêu chuẩn an toàn tiên tiến nhất thế giới – UL (Hoa Kỳ), chất lượng công trình lên tầm cao mới với những căn hộ smarthome đẳng cấp với ba chuẩn xanh chính phẩm quốc tế. 3 xanh – 1 an được Phuc Khang Corporation áp dụng không chỉ tôn trọng môi trường cảnh quan xanh mà còn làm gia tăng chất lượng đời sống dành cho cộng đồng cư dân tại dự án nói riêng và cả quận 2 nói chung.

Hình ảnh thực tế dự án Rome Diamond Lotus sau 2 năm ra mắt.

Hình ảnh thực tế dự án Rome Diamond Lotus sau 2 năm ra mắt.

Ngay sau đó, hàng loạt đơn vị phân phối đã tiến hành chào bán, cho khách hàng đặt cọc để thu tiền với những cam kết chắc như đinh đóng cột về tiến độ xây dựng và thời gian bàn giao nhà.

Dự án có vị trí đối diện trạm Metro số 2, từ đây cư dân có thể kết nối đến khu trung tâm Thủ Thiêm, hoặc tiếp cận cung đường Đồng Văn Cống và Võ Chí Công để đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ngoài ra, cư dân còn có thể di chuyển ra cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây để đi về tỉnh Đồng Nai, Long An, Biên Hòa,…

Tuy nhiên, trải qua gần 2 năm, những gì tinh túy nhất của thành Rome giữa lòng Sài Gòn vẫn không có gì thay đổi so với ban đầu, chỉ có những tấm biển trang trí rực rỡ màu sắc ngày nào giờ đã phai nhạt đi ít nhiều, cỏ mọc nhiều và xanh hơn. Điều thay đổi rõ nhất có lẽ là những vết rỉ sét trên những tấm tôn bao quanh dự án do dãi dầu nắng mưa.

Vị trí dự án được xem là điểm đến của những con đường thịnh vượng nhưng thật ra khu vực này có lưu lượng xe tải và xe container qua lại rất lớn. Đây là nỗi ám ảnh với những người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này…

Điều đáng buồn là sau một thời gian dài, khách hàng vẫn chưa thấy bóng dáng Rome Diamond Lotus được hình hài như những gì các đơn vị phân phối quảng cáo. Những mỹ từ đẹp đẽ về dự án giờ đây chỉ còn đọng lại trong tâm trí những khách hàng đến tham quan nhà mẫu, những buổi event bán hàng…

Thực tế hiện nay dự án vẫn chưa được Phúc Khang khởi công xây dựng mà không rõ nguyên nhân do đâu? Tên tuổi của doanh nghiệp này luôn gắn với thương hiệu công trình xanh, nhưng giờ khách hàng đang phải chờ xanh mắt mà vẫn chưa thấy nhà của mình đâu.

Nhiều khách hàng mong mỏi một sự chuyển động tích cực từ chủ đầu tư Phúc Khang để sớm khởi công xây dựng dự án, bàn giao nhà như đã cam kết. Sự mong mỏi ấy là của nhiều người đang háo hức chờ đợi được tận mắt nhìn thấy thành Rome ở Việt Nam mà không phải tốn tiền đi qua Ý.

Trước đó, dự án Diamond Lotus Lake View (số 96 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, Tp.HCM) của Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Nhà Xanh – một thành viên của Phúc Khang Corporation làm chủ đầu tư từng rơi vào tình trạng “chết lâm sàng”. Dự án này được chủ đầu tư mở bán từ tháng 7/2016. Hiện nay, dự án này vẫn "đắp chiếu", còn khách hàng thì đua nhau sang tay các hợp đồng đã ký.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công