largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Sầu riêng Bàu Nghé - Bình Phước

Là một tỉnh có thế mạnh về các mặt hàng nông sản như Điều Cao su, tiêu, cà phê ...Tuy nhiên có một sản phẩm cũng tạo nên thương hiệu đó là sầu riêng Bàu Nghé của Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé, xã Phước Tín, thị xã Phước Long.

Sàu riêng Bàu Nghé không chỉ là một sản phẩm ngon, làm hài lòng người tiêu dùng mà còn đang được người nông dân “chuyên nghiệp hóa” quy trình bảo quản, vận chuyển, đóng gói để đưa thương hiệu sầu riêng Bàu Nghé - đặc sản của Bình Phước - ngày một vươn xa!

vuong

Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé là một điểm đến cho quý vị lựa chọn bởi sầu riêng ở đây chủ yếu là các giống: 9 Hóa, Monthong Thái, Ri6,... với diện tích khoảng 150 ha.

anh

Hằng năm, từ cuối tháng 3 đến hết tháng 6 dương lịch là thời điểm thu hoạch chính vụ của vùng sầu riêng Bàu Nghé. Mỗi năm, Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé cung cấp khoảng 1-1,2 ngàn tấn sầu riêng ra thị trường.

sauthai

Với giá bình quân từ 35-60 ngàn đồng/kg và năng suất đạt từ 15-20 tấn, thì 1 ha xã viên của hợp tác xã có doanh thu 300-400 triệu đồng/năm. Đặc biệt Sầu sau khi khi tách vỏ, cấp đông, các múi sầu riêng sẽ được đưa vào “hút chân không” và trữ trong kho lạnh -20oC. Cách làm này giúp sầu riêng Bàu Nghé có thể bảo quản vài tháng mà không giảm chất lượng.

611062020102809

Đóng gói là khâu rất quan trọng trong chuỗi đảm bảo chất lượng sản phẩm sầu riêng mang thương hiệu Bàu Nghé - Bình Phước. Vì vậy, nông dân rất chú trọng trong từng khâu bảo quản, trang trí đẹp mắt để thị trường khó tính cũng hài lòng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công