largeer

Share This Post

SG247

Thái Lan nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19, cân nhắc việc lập 'bong bóng du lịch' với Việt Nam

Một khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục thảo luận về 'bong bóng du lịch' với Việt Nam, Hong Kong, Singapore, Malaysia và Lào.

Ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết Chính phủ đang đẩy nhanh công tác tiêm chủng vaccine Covid-19, đặc biệt là tại Bangkok để đạt miễn dịch cộng đồng vào quý IV/2021.

12

Số ca nhiễm hàng ngày phải dưới 200 ca vào cuối tháng này để khôi phục niềm tin cho du khách nước ngoài. Lãnh đạo này nhận định, không quốc gia nào muốn tham gia thảo luận về "bong bóng du lịch" với Thái Lan nếu tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 vẫn còn cao.

Hiện Thái Lan đang triển khai chương trình "Sadbox Phuket" (tạm dịch: Hộp cát Phuket) với những tiêu chuẩn cao để đảo Phuket có thể miễn kiểm dịch, đón du khách đã tiêm vaccine Covdi-19. Vì vậy, số ca lây nhiễm phải bằng 0 trước ngày mở cửa đón khách. T

rong trường hợp Phuket vẫn ghi nhận nhiều ca nhiễm mới, khi 70% dân số trên đảo đã được tiêm phòng đầy đủ, Bộ Du lịch và Thể thao sẽ phải thảo luận lại với Bộ Y tế.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công