largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Thiết bị phòng chống dịch COVID-19 bị 'thổi giá', chênh lệch gần 700 triệu đồng

Thanh tra tỉnh Đồng Tháp vừa có kết luận về việc mua máy móc, thiết bị, hóa chất vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Sở Y tế tỉnh này.

6 hợp đồng mua máy móc, thiết bị thì giá trị các gói thầu chênh lệch so với giá trị đầu vào gần 700 triệu đồng. Tuy nhiên, qua thanh tra cộng với việc Sở Y tế Đồng Tháp "tác động", các nhà thầu tự tính và khắc phục nộp tiền chênh lệch này.

5

Ngoài sai phạm về tài chính các gói thầu mua sắm còn có vấn đề ở các khâu như chưa khảo sát thực tế, thu thập thông tin giá trị trường thế giới, chứng thư thẩm định giá chưa đúng theo quy định, một số công ty nằm trong danh sách chào giá chỉ có chức năng kinh doanh, không có chức năng nhập khẩu nên khi trúng thầu thì không cung cấp được giấy phép bán hàng của nhà sản xuất hoặc giấy chứng nhận quan hệ đối tác.

Thanh tra tỉnh cũng chỉ ra tổ thẩm định của sở này chỉ đánh giá trên hồ sơ đề xuất, hồ sơ dự thầu mà không kiểm tra, xác minh thực tế để làm rõ các hồ sơ.

Thanh tra tỉnh Đồng Tháp kiến nghị Sở Y tế họp kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm những thiếu sót, có biện pháp khắc phục việc điều hành, quản lý, sử dụng nguồn ngân sách nhà nước.

Trước đó Tiền Phong thông tin, việc một số bệnh viện khi mua máy tán sỏi laser cùng chủng loại, xuất xứ có giá chỉ từ 2,6-3,3 tỷ đồng, nhưng liên danh Công ty Cổ phần Thiết bị Công nghệ Y tế Việt - Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Thăng Long Quốc tế trúng thầu thiết bị này vào Sở Y tế Đồng Nai với giá 4,2 tỷ đồng khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công