largeer

Share This Post

SG247

Thiết bị X-quang nghi gây bức xạ làm 4 người sửa máy viêm loét đùi

Sự cố liên quan vụ việc Bệnh viện quốc tế Minh Anh tiếp nhận liên tiếp 4 bệnh nhân viêm loét đùi đang hành nghề sửa chữa máy X-quang.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành và Công an TP.HCM về việc xử lý sự cố bức xạ liên quan đến thiết bị X-quang y tế làm 4 người sửa máy bị viêm loét đùi.

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp, trung bình mỗi tháng các bệnh nhân bắn 2.000 - 3.000 lần tia X vào đùi để thử máy, thử liên tục trong nhiều tháng và xảy ra tình trạng viêm loét.

Văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM về xử lý sự cố bức xạ liên quan đến thiết bị X-quang - Ảnh: Chụp màn hình

Văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM về xử lý sự cố bức xạ liên quan đến thiết bị X-quang - Ảnh: Chụp màn hình

UBND TP đã chỉ đạo Sở Khoa học - công nghệ khẩn trương phối hợp Công an TP và Sở Y tế triển khai các biện pháp xử lý sự cố nêu trên. Đồng thời chủ động rà soát lại kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, Công an TP xác minh tính xác thực thông tin mà bệnh nhân cung cấp, tìm kiếm các bệnh nhân, truy tìm thiết bị đã gây ra sự cố bức xạ trên để xử lý theo đúng quy định.

Sở Thông tin - truyền thông thông báo kịp thời các thông tin liên quan đến sự cố bức xạ, hướng dẫn thực hiện biện pháp xử lý ban đầu với nguồn bức xạ và các đối tượng bị ảnh hưởng, không để xảy ra hậu quả.

UBND TP cũng đề nghị Sở Y tế khẩn trương đánh giá tình trạng bệnh và hỗ trợ điều trị đối với các bệnh nhân bị ảnh hưởng.

Sở Công thương có trách nhiệm phối hợp các cơ quan liên quan xử lý các hoạt động quảng cáo, mua bán thiết bị bức xạ và có liên quan bức xạ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đúng quy định pháp luật; ngăn chặn nguy cơ phát sinh các sự cố bức xạ trên địa bàn TP.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công