largeer

Share This Post

SG247

Thót tim với cảnh 2 bé trai chơi đùa chênh vênh trên gờ tường chung cư cao tầng

2 bé trai đã trèo ra cửa hành lang chung cư cao tầng chơi đùa chênh vênh trên gờ tường khiến ai chứng kiến cũng vô cùng hoảng sợ.

Sau khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc trẻ em rơi từ chung cư cao tầng xuống đất, chuyên gia lên tiếng cảnh báo đối với cư dân đang sống tại các tòa nhà chung cư ở các thành phố lớn, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ.

Mới đây, những hình ảnh ghi lại cảnh 2 bé trai đứng trên ban công chung cư chơi đùa với tấm lưới bảo vệ khiến những người chứng kiến không khỏi lo lắng. Bài đăng này sau khi được đăng tải đã ngay lập tức thu hút sự chú ý, mọi người đều tỏ ra hoang mang và lo sợ cho an toàn của 2 đứa trẻ

Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Pháp luật và bạn đọc

Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Pháp luật và bạn đọc

Theo hình ảnh được đăng tải, dù ban công của chung cư này không hề có song sắt hay dụng cụ bảo vệ chắc chắn mà chỉ có tấm lưới dây bảo vệ lỏng lẻo. Trong khi 2 cháy bé đứng cạnh tấm lưới, sát giờ tường lắc lư chơi đùa, thật sự rất nguy hiểm.

Dù vậy, người lớn vẫn không xuất hiện để ngăn cản hay đứng cạnh để trông chừng 2 bạn nhỏ.

Hình ảnh đầy nguy hiểm của 2 cháu bé trong 1 tòa chung cư cao tầng ở Hà Nội . Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc.

Hình ảnh đầy nguy hiểm của 2 cháu bé trong 1 tòa chung cư cao tầng ở Hà Nội . Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc.

Lo lắng trước sự việc trên, một cư dân cùng toà nhà đã nhắc nhở 2 bé nhưng không thành công, để tránh hậu quả không đáng có, cư dân này đã phải đăng trong group cư dân để nhắc nhở phụ huynh của 2 bạn nhỏ, đồng thời là tất cả phụ huynh có con nhỏ: "Nhờ các bác tầng 21 H4B nhắc nhở con em mình không trèo lên cửa hành lang ạ. Quá nguy hiểm! Nhà em có ra nhắc mà các con không xuống".

Dưới phần bình luận, rất nhiều người tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của 2 đứa trẻ, đồng thời không khỏi hoảng sợ trước tình huống trên. May mắn khoảng 20 phút sau đó, các cháu bé đã được người lớn cùng tòa nhà đến và yêu cầu rời khỏi khu vực nguy hiểm.

2 cháu bé đứng chơi cạnh cửa sổ hành lang không có sự giám sát của người lớn. Ảnh: Pháp luật và bạn đọc

2 cháu bé đứng chơi cạnh cửa sổ hành lang không có sự giám sát của người lớn. Ảnh: Pháp luật và bạn đọc

Sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng, thể hiện cảm xúc không thể tin nổi, hoảng hốt cũng như cảnh báo bố mẹ nên trông con cẩn thận. Những người có kinh nghiệm ở chung cư đều cho rằng với gia đình ở tầng cao, cửa sổ, ban công cần phải có lưới bảo vệ để bảo vệ con nhỏ.

"Đã xảy ra nhiều vụ thương tâm trước đó nhưng tại sao mọi người không hề rút kinh nghiệm bảo vệ con mình. Các bậc cha mẹ ở chung cư ít nhiều có suy nghĩ chuyện xảy ra ở đâu đâu chứ không bao giờ xảy đến với nhà mình. Chính vì vậy nên đã chủ quan, khi xảy ra đối với chính gia đình mình, lúc đó có ân hận thì quá muộn. Giờ hãy rà soát lại toàn bộ các ô cửa nhà mình để tránh không có thêm vụ nào nữa, hy vọng các bậc cha mẹ đều rút ra bài học”, một tài khoản bình luận.

Để không xảy ra điều đáng tiếc, các gia đình ở nhà cao tầng không nên kê các đồ hộp, khối hoặc đồ vật dễ di chuyển tại các khu vực hành lang, lan can, cửa sổ. Cha mẹ phải luôn để ý đến con, không được lơ là chủ quan. Cần lắp lưới chắn ở lan can, cửa sổ, không để các vật dụng có thể trẻ leo trèo được.

Có trường hợp cha mẹ sử dụng thang để sửa chữa trong nhà, sau đó không để nằm xuống, trẻ trèo lên và té ngã gây thương tích. Cha mẹ cũng cần dạy con biết những chỗ nguy hiểm mà tự bảo vệ mình...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công