largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Thu lợi nhuận tiền tỷ từ loại mít đặc biệt

Ông Lê Văn Út – thành viên THT cho biết “Với 1 ha trồng mít bình quân mỗi năm ước sản lượng 20 tấn, với giá bán 50.000 đồng/kg, trừ chi phí lợi nhuận thu về gần 700 triệu đồng."

Thuonghieusanpham.vn thông tin, Ông Hai Trắng (tên thật là Nguyễn Minh Trắng, 70 tuổi, Hậu Giang) được mệnh danh là “ông tổ” của giống mít đỏ, người đã đưa loại mít đặc biệt này về Việt Nam. Hiện nay, ông đang nhân giống để mít ruột đỏ phổ biến hơn trên thị trường và độc quyền thương hiệu có một không hai tại Hậu Giang.

trong-mit-ruot-do-0220230201095717

Ông Hai Trắng cho biết trước đây gia đình trồng nhiều loại cây truyền thống như: sầu riêng, măng cụt,... nhưng hiệu quả kinh tế thấp. Sau khi ông Trắng phát hiện ra giống mít đỏ này tại hội chợ ở Cần Thơ đã lập tức mang về, ghép mắt để nhân giống. Sau nhiều lần thử nghiệm, thành quả là trái mít bắt mắt về màu sắc, ngọt về hương vị. Ông Trắng còn kể vui rằng khi ông cưa hết những loại cây ở vườn, vợ ông tỏ ra không hài lòng nhưng giờ thì bà đã hoàn toàn mãn nguyện với lựa chọn của ông.

trong-mit-ruot-do-0320230201095809

Nhìn giống quả đặc biệt, nhiều người cho rằng khó trồng nhưng lão nông này khẳng định vườn cây của ông thậm chí không cần phun thuốc, cây sống dễ dàng và không cầu kỳ về công chăm sóc. Loại quả này không kén đất, nhanh cho trái và khi ra quả, vụ mùa của nó kéo dài rất lâu. Vì độ độc đáo, ngon miệng của nó mà giá thành trái mít khá cao, thương lái thu mua số lượng lớn. Sức mua khủng đã giúp ông Hai Trắng đút túi mỗi năm gần 3 tỷ đồng với hơn 3 ha mít. hiện tại mít được lái thu mua tại vườn với giá 45.000 – 50.000 đồng/kg.

Ông Lê Văn Út – thành viên THT cho biết “Với 1 ha trồng mít bình quân mỗi năm ước sản lượng 20 tấn, với giá bán 50.000 đồng/kg, trừ chi phí lợi nhuận thu về gần 700 triệu đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công