largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

TMV Sophie International: Vô hiệu hoá quyết xử phạt của UBND TP Hồ Chí Minh bằng cách nào?

Công ty TNHH Sophie International đã chính thức giải thể, tuy nhiên, website mang tên doanh nghiệp này vẫn công khai đăng tải quảng cáo, “chèo kéo” khách hàng thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ không phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro.
Giải thể doanh nghiệp để “trốn” quyết định xử phạt?

Như đã thông tin trước đó, ngày 30/10/2019, Thẩm mỹ viện Sophie International (TMV Sophie) tại địa chỉ: 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh thuộc Công ty TNHH Sophie International, bị truyền thông phanh phui hành vi cung cấp dịch vụ hút mỡ bụng (không phép), gây hậu quả nghiêm trọng cho nữ bệnh nhân đang mang thai 4 tuần.

Viện thẩm mỹ SJ đang hoạt động tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Viện thẩm mỹ SJ đang hoạt động tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Liên quan đến vụ việc nói trên, cuối tháng 12/2019, UBND TP Hồ Chí Minh chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 155 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời gian 9 tháng (tháng 1-9/2020) đối với TMV Sophie.

Cụ thể, cơ sở này bị phạt do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Bên cạnh việc phạt tiền, UBND TP còn buộc TMV Sophie tháo gỡ, xóa bỏ các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Khi quyết định xử phạt của UBND TP đang hiệu lực, thay vì đóng cửa 9 tháng để “tự kiểm điểm”, thì ngày 18/01/2020, Công ty TNHH Sophie International do bà Bành Phương Thảo là chủ sở hữu bất ngờ tuyên bố giải thể.

Động tác giải thể doanh nghiệp này có thể hiểu là TMV Sophie không còn tồn tại và hiển nhiên lệnh đình chỉ 9 tháng hoạt động mà trước đó UBND TP đã ban hành cũng không còn hiệu lực.

Song, giải thể doanh nghiệp, huỷ bỏ giấy phép hoạt động, có đồng nghĩa với việc TMV Sophie sẽ từ bỏ hành vi quảng cáo, tư vấn, cung cấp dịch vụ PTTM trái phép?

Theo tìm hiểu của PV, vừa vặn một tháng trước khi Công ty TNHH Sophie International tuyên bố giải thể, ngày 18/12/2019, cũng ngay tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa (Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh), ông Ngô Hứa Tâm Hiền đã kịp đăng kí thành lập doanh nghiệp mới là Công ty TNHH SJ Center (Viện thẩm mỹ SJ).

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh thông tin cho biết, Công ty TNHH Sophie International giải thể từ ngày 18/01/2020.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh thông tin cho biết, Công ty TNHH Sophie International giải thể từ ngày 18/01/2020.

Tính đến nay, Viện thẩm mỹ SJ chỉ mới thành lập và hoạt động được 6 tháng, song ghi nhận cho thấy, trong quá trình cung cấp dịch vụ, cơ sở này không trung thực, cố tính lôi kéo khách hàng “chi tiền” cho những ca phẫu thuật vượt phép.

Liên tục các sự kiện: “sai phạm”; “thành lập”; “giải thể”; “sai phạm” trên cùng địa chỉ 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh thời gian vừa qua là vô tình hay hữu ý?

Sắp xếp lại các mốc thời gian để thấy rằng, 30/10/2019 là ngày TMV Sophie bị phát hiện có sai phạm, đến ngày 18/12/2019 Công ty TNHH SJ Center được thành lập, ngày 18/01/2020 Công ty TNHH Sophie International giải thể.

Những sự kiện tưởng chừng chẳng có liên quan đến nhau này, thực chất là “chiêu trò” để TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ “bắt tay” đối phó các cơ quan chức năng, tiếp tục tư vấn, cung cấp dịch vụ PTTM không phép?

“Đội lốt” cơ sở mới, công khai sai phạm?

Như đã phân tích ở trên, TMV Sophie đã giải thể và Viện thẩm mỹ SJ được thành lập mới, thì đây rõ ràng là 2 pháp nhân độc lập. Vì vậy, mặc dù cùng đăng kí kinh doanh tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh, song Quyết định xử phạt của UBND TP không liên quan gì đến Viện thẩm mỹ SJ.

Tuy nhiên, lạ một điều là, TMV Sophie trên danh nghĩa là đơn vị kinh doanh đã giải thể, nhưng website “thammysophie.com” vẫn hoạt động, vẫn đăng tải, cập nhật nhiều nội dung quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp.

TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ tuy hai mà một?

TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ tuy hai mà một?

Thêm vào đó, cũng trên website này, các quảng cáo song song cả TMV Sophie và Viện thẩm mỹ SJ. Nhân viên trực tổng đài 0988929380 khẳng định Viện thẩm mỹ SJ là của bà Bành Phương Thảo (bà chủ của TMV Sophie).

Như vậy, có hay không việc thành lập Viện thẩm mỹ SJ là cách để TMV Sophie “hô biến” Quyết định xử phạt của UBND TP từ chuyện có thành không có? Thành lập cơ sở mang tên mới giúp TMV Sophie “chối bỏ” toàn bộ những tai tiếng liên quan đến ca phẫu thuật hút mỡ bụng cho thai phụ 4 tuần?...

Liên quan đến những nghi vấn nói trên, ngày 11/6, trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thừa nhận, hiện nay rất nhiều cơ sở kinh doanh TMV khi có sự cố xảy ra, đều chọn phương thức giải thể doanh nghiệp, đây là cách nhanh gọn để trốn tránh trách nhiệm. Sau đó, ngay tại địa chỉ cũ, sẽ thành lập một doanh nghiệp mới, trên cơ sở những cái cũ, xin giấy phép hoạt động là chủ thể mới.

“Đây là vấn đề không chỉ riêng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh mà nhiều TP lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ.. cũng đang vướng phải. Doanh nghiệp lách luật bằng cách giải thể, sau đó hoạt động lại với pháp nhân mới”, vị này nói.

Theo ghi nhận của PV, ngay sau bài viết: “TMV Sophie International “thay tên, đổi họ”, công khai thách đố Sở Y tế?” mà chuyên trang Tieudung.vn của Báo Kinh tế & Đô thị đăng tải ngày 6/8, thì website “thammysophie.com” đã bị khoá, toàn bộ nội dung quảng cáo trước đó không thể truy cập được. Động tác “có tật giật mình” này đã phần nào cho thấy, nhiều bất cập đã và đang diễn ra trong quy trình cung cấp dịch vụ của Viện thẩm mỹ SJ.

Theo Tieudung.vn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công