largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Tỏi Lý Sơn, Khánh Hòa mất giá mạnh, dân ồ ạt trữ chờ tăng

Vùng chuyên canh Ninh Vân Khánh Hòa nổi tiếng trồng tỏi ngon có tiếng. Nhưng từ một tháng nay, càng thu hoạch rộ thì giá tỏi càng lao dốc. 1 kg tỏi tươi thu tại ruộng, mọi khi bán được 40 ngàn đồng thì giờ chỉ còn từ 17-20 ngàn đồng. Càng bán tháo, giá càng hạ. Vậy là năm nay, nhiều nông dân cùng đưa ra quyết định trữ tỏi lại chờ giá lên để bán.Và cách trữ lại là phơi khô tỏi vừa thu hoạch.

Còn tại Lý Sơn, những năm trước, tỏi Lý Sơn rất được giá, bán loại tươi tại vườn đã được giá khoảng trên 50.000 đồng/kg. Nhưng năm nay, loại tỏi này bỗng rớt giá thảm hại, chỉ còn bằng một nửa năm ngoái.Không chỉ tỏi, mà giá hành của Lý Sơn và Khánh Hòa cũng giảm mạnh.

Empty
Empty

Giá hành hiện tại trên 20.000 đồng loại chọn, còn tỏi khoảng 30.000 đồng/kg loại chọn ở Lý Sơn, còn ở Khánh Hòa thương lái hỏi mua với giá 6.000 đồng/kg, giảm 2/3 giá so với năm ngoái. Hành chỉ bảo quản trong khoảng 1 tháng phải bán đi ngay, không thể để lâu đến vài tháng như tỏi. Vì vậy, không ít gia đình trồng hành đều phải bán tháo hết dù bị lỗ.

So với năm ngoái, giá hành và tỏi giảm đi một nửa, chỉ khoảng 25.000 đồng/kg nên nhiều hộ dân cho rằng nếu bán giá này sẽ bị lỗ nên quyết định giữ lại chờ giá lên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công