largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM: Chung cư Trúc Giang tiếp tục bị nghiêng, sập đổ bất cứ lúc nào

Theo VTC

Hơn 100 hộ dân sống tại chung cư Trúc Giang đang hiện rất lo lắng và sợ hãi vì chung cư đang tiếp tục bị nghiêng và có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.

Chung cư Trúc Giang tọa lạc tại 41/1 Lê Văn Linh (Phường 13, Quận 4, TP.HCM) gồm 5 tầng lầu,với tổng diện tích 843,2m2. Khu nhà này được xây dựng trước 1975, hiện đã hư hại, xuống cấp trầm trọng nhưng vẫn còn 123 hộ gia đình đang sinh sống.

Chung cư Trúc Giang tại 41/1 Lê Văn Linh (Phường 13, Quận 4, TP.HCM).

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, chung cư Trúc Giang thuộc vào hạng ở mức độ nguy hiểm, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Phần lớn hạng mục từ ngoài vào trong đều đã bị mục nát, xập xệ, tường bong tróc, ẩm mốc không còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Trước tình trạng này, UBND TP.HCM cũng đã có vắn bản yêu cầu di dời dân khẩn cấp. Tuy nhiên, cho đến nay người dân vẫn không nhận được thêm thông báo gì về vấn đề này.

Được biết, cách đây vài tuần tại các lầu có dán thông báo và danh sách bố trí các căn hộ tại chung cư Trúc Giang chuyển về 1 chung cư tại huyện Bình Chánh. Mỗi căn hộ tại đây được sắp xếp sẵn vào một căn bên chung cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Theo người dân, chính quyền không có thông báo gì về vấn đề này, họ cũng không biết ai đã dán thông báo lên và dán từ khi nào.

Thông báo về nhà đầu tư tham gia dự án xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ Trúc Giang.

Bà Nguyễn Thị Dung, sống tại chung cư này cho biết: “Chính quyền có họp bàn 4 lần rồi, lúc đầu thống nhất với dân là sẽ tái định cư tại chỗ. Sau đó lại bảo là di dời về chung cư Vĩnh Lộc B ở Bình Chánh. Cứ thông báo vậy rồi thôi, không thấy có thêm động thái hay dự định gì, khiến người dân tại chung cư vô cùng lo lắng”.

Mục sở thị của PV VTC News ngày 14/9 cho thấy, trần nhà, cột trụ đã bị sứt mẻ, để lộ ra cả phần sắt thép bên trong, các bậc thang lên xuống cũng bị hỏng, sứt mẻ lem nhem. Lối thoát hiểm hiện không sử dụng được, hệ thống PCCC thì tạm bợ, dây điện chằng chịt nằm lộ thiên, đang ngày một đe dọa tính mạng người dân.

Cũng theo các cư dân, những mảng xi măng bong tróc rớt xuống nền nhà là chuyện thường tình. Lan can bị nứt thành những vết lớn, người dân phải mua xi măng sửa chữa tạm thời; hiện đã có một số hộ dân chuyển đi vì sự an toàn cho gia đình.

Hơn 100 hộ dân sống tại chung cư Trúc Giang đang hiện rất lo lắng và sợ hãi vì chung cư đang tiếp tục bị nghiêng và có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.

Ông Bùi Đức Sơn, cư dân sống lâu năm tại chung cư Trúc Giang cho biết: “Không ai mà yên tâm sống tại chung cư nữa, sống mà suốt ngày phải nơm nớp lo âu vì rất sợ chung cư bị sập bất lúc nào. Cư dân nơi đây ai cũng đều nhận thấy sự nguy hiểm của chung cư ngày càng trầm trọng. Trong khi đó, chính quyền các cấp lại thờ ơ. Khi họp với dân thì hứa hẹn đủ điều, nhưng không biết đến khi nào mới thực hiện được”.

Trải qua hơn 50 năm tồn tại, chung cư Trúc Giang được ví như “ngọn đèn trước gió” vì đã nghiêng hẳn về phía đường Nguyễn Tất Thành. Nếu một ngày nào đó, “ngọn đèn” ấy sẽ tắt thì hậu họa xảy ra sẽ rất khôn lường. Lúc đó, người dân hay là chính quyền phải chịu trách nhiệm?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công