largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

TP HCM: Trong 5 năm hoạt động, phòng khám đa khoa Thăng Long liên tục bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Kể từ ngày thành lập cách đây gần 5 năm, Phòng khám đa khoa Thăng Long liên tiếp đã bộc lộ sai phạm và bị xử phạt.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM, cơ quan này vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 52 triệu đồng đối với Phòng khám đa khoa (PKĐK) Thăng Long, thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Thăng Long (gọi tắt là Công ty Thăng Long, địa chỉ tại số 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10) với nhiều lỗi vi phạm.

Cụ thể, phòng khám này đã có những hành vi vi phạm như: Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên PKĐK Thăng Long bị cơ quan chức năng xử phạt. Trước đây, doanh nghiệp này có tên là Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế 5 Châu - gọi tắt là Công ty 5 Châu.

Cụ thể, vào tháng 12/2016, Công ty 5 Châu bị phạt 16 triệu đồng bởi các hành vi: Có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; Không niêm yết giá dịch vụ; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

dk

Đến tháng 3/2017, công ty này lại tiếp tục bị phát hiện có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Giữa năm 2017, khi Công ty 5 Châu đổi tên thành Công ty Thăng Long thì tiếp tục bị phát hiện sai phạm về quảng cáo và bị phạt 25 triệu đồng.

Từ tháng 7 đến tháng 12/2017, Công ty Thăng Long bị xử phạt tổng cộng 4 lần với số tiền là 38 triệu đồng bởi các lỗi: Không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; Không lập hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Đến năm 2018, liên tiếp hai tháng 7 và 8, công ty này lại bị phạt với số tiền 47,4 triệu đồng bởi các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Không đeo biển tên.

Chỉ 4 tháng sau, vào tháng 12/2018, lại tiếp tục có các sai phạm: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động. Kết quả, công ty bị phạt 50 triệu đồng.

Đến năm 2019, chỉ trong tháng 12, công ty này đã có vi phạm hành chính cả về lĩnh vực khám chữa bệnh và lĩnh vực dược.

Cụ thể, đối với lĩnh vực dược, công ty này bị phạt 52 triệu đồng bởi các hành vi: Người quản lý chuyên môn vắng mặt nhưng không thực hiện việc ủy quyền theo quy định của pháp luật; Bán lẻ thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực.

Danh sách xử phạt PKĐK Thăng Long

Danh sách xử phạt PKĐK Thăng Long

Còn theo danh sách xử phạt hành chính của bộ phận khám chữa bệnh Sở Y tế TP HCM thì công ty này cũng bị phạt 52 triệu đồng, do có sai phạm: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Không thực hiện việc lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật.

Đến đầu năm 2020, Công ty Thăng Long lại bị cơ quan chức năng xử phạt 81 triệu đồng, bởi các hành vi sai phạm: Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Như vậy, trong 4 năm hoạt động, năm nào Công ty Thăng Long cũng bị cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện có sai phạm. Nếu nhìn vào “bề dày” sai phạm và “lịch sử” xử phạt thật khó để PKĐK Thăng Long duy trì được uy tín và sự tin tưởng của người bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công