largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

TP.HCM: Khẩu trang y tế, nước sát khuẩn bị nâng giá 2 - 3 lần

Nhu cầu khẩu trang y tế tại TP Hồ Chí Minh tăng cao ngay sau khi phát hiện có ca mắc Covid-19 mới. Trong khi tại các siêu thị, nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định, nhiều nhà thuốc và chợ online đang nâng giá bán khẩu trang y tế, nước sát khuẩn lên gấp 2 - 3 lần so với trước đó.

Chia sẻ với PV, chị Hà An, chủ nhà thuốc tây trên đường Văn Thân (quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết, tình hình thị trường vật tư y tế tại TP Hồ Chí Minh tương đối ổn định, riêng một số mặt hàng khẩu trang y tế, khẩu trang vải, nước rửa tay, sức mua tăng mạnh, nhưng chưa xảy ra hiện tượng khan hàng.

“Lần này, TP mình chống dịch trong tư thế chủ động hơn, nguồn cung khẩu trang y tế rất nhiều, nên chắc chắn sẽ không thiếu. Thật sự, giá cả có nhích lên một chút nhưng không phải vì khan hàng, mà vì người tiêu dùng ồ ạt mua, nhiều chỗ đã lợi dụng tăng giá”, chị Hà An nói.

Đồng quan điểm, chị Mai, nhân viên tại cửa hiệu thuốc trên đường Hùng Vương (quận 5, TP Hồ Chí Minh) cho biết, cuối tuần trước giá khẩu trang y tế chỉ ở mức 60.000-70.000 đồng/hộp 50 cái, nhưng từ sáng 27/7 đã lên đến 110.000-120.000 đồng/hộp.

tieudung

“Tâm lý chung của nhiều người là có dịch thì phải mua khẩu trang y tế dự trữ, rồi đồng loạt mua số lượng lớn. Vì vậy, giá bán tự nhiên sẽ tăng lên, bất chấp nguồn cung dồi dào, ổn định”, chị Nhung lý giải.

Cũng theo chị Mai, bên cạnh khẩu trang, gel rửa tay khô cũng là mặt hàng đang bị đẩy giá tại TP HCM.

“Không tăng nhiều như khẩu trang, nhưng gel rửa tay khô cũng đang được các nhà thuốc, cửa hàng bán với mức giá mức phổ biến 60.000 - 400.000 đồng/chai tùy loại - tăng khoảng 70% so với trước đó”, chị Nhung nói thêm.

Sáng nay 30/7, theo ghi nhận của PV, giá bán khẩu trang y tế, nước rửa tay trên địa bàn TP đồng loạt tăng, thậm chí nhiều nơi tăng giá bán lên gấp 2-3 lần, đặc biệt các shop bán hàng online đẩy giá cao ngất ngưỡng.

Cụ thể, trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Giản Thanh, Cách Mạng Tháng Tám, Nơ Trang Long, An Dương Vương, Kinh Dương Vương, Minh Phụng, Âu Cơ,…hàng loạt hàng thuốc đã treo bảng thông báo hết khẩu trang.

Cùng thời điểm, tại những nhà thuốc vẫn còn đang bán khẩu trang và gel rửa tay khô thì mức giá cũng dao động trong khoảng từ 90.000-140.000 đồng/hộp 50 cái, tăng 2-3 lần so với tuần trước. “Hôm qua, tôi mới mua ở nhà thuốc tây trên đường Minh Phụng 1 hộp khẩu trang y tế giá 70.000 đồng/50 cái, nhưng hôm nay xem trên các trang online giá bán lên tới 150.000 đồng/hộp, cũng 50 cái”, chị Thuỷ (quận 3, TP Hồ Chí Minh) nói.

Tương tự, anh Trung (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho biết, cách đây gần 2 tuần anh đặt mua khẩu trang y tế 4 lớp trên một shop online chỉ với giá 56.000 đồng/hộp, nhưng đến nay mức giá đã bị đẩy lên 80.000 đồng/hộp.

“Thấy họ báo giá cao quá, tôi thử tìm mua chỗ khác, nhưng kết quả trên các chợ điện tử như Lazada, Shopee, Tiki… thì giá khẩu trang y tế cũng mỗi nơi một kiểu, từ 100.000 đồng/hộp đến 250.000 đồng/hộp”, anh Trung chia sẻ.

Trái ngược với nhiều cửa hàng, hiệu thuốc, theo ghi nhận của PV, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP, sức mua các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay khá ổn định, đặc biệt giá bán vẫn như cũ không hề tăng.

Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa có văn bản hỏa tốc gửi đến các đơn vị trực thuộc về việc triển khai công việc trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Tổng cục này yêu cầu các cục, đơn vị chủ động phối hợp để tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, thiết bị y tế...

Đồng thời, phải kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định, đặc biệt tại các địa phương đang có dịch.

Theo thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường, từ ngày 1/1 đến 15/6, riêng về mặt hàng trang thiết bị y tế dùng để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 9.088 cơ sở, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 4,72 tỷ đồng. Lực lượng Quản lý thị trường đã chuyển cơ quan điều tra 60 vụ, khởi tố hình sự 4 vụ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công