largeer

Share This Post

SG247

TPHCM sẽ kích cầu du lịch tại chỗ tạo lực đẩy phục hồi ngành du lịch

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, trong hai tháng trở lại đây, cùng với việc dịch Covid -19 được kiểm soát, lượng khách du lịch nội địa và khách du lịch tại chỗ của TPHCM đã bắt đầu tăng trở lại. Doanh thuu của các điểm kinh doanh du lịch, khách sạn cũng đang có xu hướng tăng so với các tháng trước khi xảy ra dịch.

Thuongtruong.com.vn thông tin, số liệu của thống kê cho thấy, doanh thu của ngành du lịch TPHCM trong du lịch đạt 66 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạc năm. Trong đó, lượng khách du lịch nội địa và khách du lịch tại chỗ đạt 13 triệu lượt, đạt 37% so với kế hoạch, lượng khách du lịch quốc tế đạt 1,3 triệu lượt giảm 81% đạt 14% so với kế hoạch năm.

“Tuy chỉ đạt chỉ tiêu thấp so với kế hoạch đề ra và có sự sụt giảm khá mạnh so với cùng kỳ, tuy nhiên đây cũng là một kết quả đáng ghi nhận. TPHCM đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm đạt 15 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu du lịch đạt 80.000 tỷ đồng. Căn cứ vào tình hình khách du lịch đến thành phố hiện nay và kết quả khả quan từ các hoạt động liên kết du lịch tại các tỉnh thành thời gian gần đây và hoạt động của ngành du lịch trong mùa cao điểm cuối năm, dự kiến ngành du lịch có thể đạt và vượt các mục tiêu trên” bà Hoa nhận định.

2

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, hiện Chính phủ cũng đã từng bước mở cửa các chuyến bay thương mại đối với một số thị trường. Đây là một hướng mở ngành cho du lịch, Sở du lịch TPHCM sẵn sàng đón nhận dòng khách quốc tế với việc chuẩn bị các cở sở lưu trú, cơ sở cách ly cho các đoàn khách đến từ các chuyến bay thương mại và dòng khách là các chuyên gia nhập cảnh.

Cùng với việc chuẩn bị đáp ứng nhu cầu cách ly, các doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị các gói sản phẩm giới thiệu sau cách ly. Hiện tại một số khách sạn doanh nghiệp du lịch đã có một số sản phẩm có chính sách rất tốt để giới thiệu các chuyên gia từ nước ngoài sau cách ly. Phòng lữ hành của Sở cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng thêm các dòng sản phẩm cao cấp đáp ứng yêu cầu của các chuyên gia người nước ngoài

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, Lãnh đạo TPHCM đang yêu cầu ngành du lịch triển khai các hoạt động kích cầu tại chỗ và Sở Du lịch cũng đang thực hiện. Theo đó, chương trình kích cầu du lịch đến cuối năm 2020 TPHCM cũng sẽ tập trung vào những sản phẩm, dịch vụ du lịch tại chỗ - staycation với giá cả hợp lý, ưu đãi và hấp dẫn. Trong đó, nhiều nhóm sản phẩm làm mới, giới thiệu điểm đến đặc trưng của thành phố như du lịch tham quan TPHCM trong nửa ngày, một ngày, hai ngày, 3 ngày với nhiều dòng sản phẩm từ trung cấp, cao cấp trải nghiệm tại TPHCM.

Các cơ quan có liên quan thực hiện đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho Chương trình "Người TPHCM đi du lịch TPHCM." Cùng với đó, ngành du lịch triển khai các hoạt động khác của Chương trình kích cầu du lịch nội địa, hướng theo chủ đề "Du lịch TPHCM an toàn, hấp dẫn" để đông đảo người dân, không chỉ ở TPHCM đi du lịch tại chỗ mà cả các tỉnh thành khác, cũng như cộng đồng người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam biết đến và muốn trải nghiệm những dịch vụ tại thành phố

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công