largeer

Share This Post

SG247

Tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để câu view

Trưa ngày 18/12 (giờ địa phương), tang lễ danh hài Chí Tài tại Mỹ diễn ra tại Cộng đoàn Giáo xứ Thánh linh ở Fountain Valley, California (Mỹ). Rất nhiều anh em nghệ sĩ và người hâm mộ đã có mặt để tiễn đưa cố nghệ sĩ gạo cội về nơi an nghỉ cuối cùng. Cũng trong thời điểm này, hàng loạt video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi đã xuất hiện ồ ạt trên YouTube.

Theo ghi nhận của SAOstar, thời điểm trước và sau khi tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ chính thức diễn ra, trên YouTube đã xuất hiện hàng loạt video có tiêu đề "Trực tiếp lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ", như "Dàn Nghệ sĩ Hải Ngoại "Đau Xót, Đưa Tjễn" Nghệ sĩ Chí Tài Ở Mỹ", "Trực tiếp: Lễ tang và chôn cất Nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ"...

Empty

Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là những video giả livestream. Nội dung các clip chỉ là các hình ảnh được cắt ghép từ nhiều nguồn, sau đó lồng những bình luận bày tỏ sự tiếc thương cho cố danh hài được lấy từ các trang tin.

Empty
Empty
Empty

Trong khi đó, một số YouTuber khác lại lấy những video được livestream từ kênh YouTube "Thuý Nga" để đăng tải lại trên kênh YouTube của mình để trục lợi, tăng tương tác.

Empty

Điều đáng buồn, dù vấp phải những chỉ trích của cộng đồng khi bất chấp tạo nội dung sai sự thật để đánh lừa người xem, nhưng những YouTuber này vẫn không hề có động thái ăn năn.

Trước đó vợ cố nghệ sĩ Chí Tài - Phương Loan đã bật khóc xin mọi người để cho anh Tài yên nghỉ.

Empty

“Mặc dù anh Tài đã về đây hôm chủ nhật nhưng mà tới một chút nữa thì Bé Heo mới được gặp anh Tài. Xin mọi người hãy để cho anh Tài yên nghỉ và ra đi được bình an. Xin đừng nói gì nữa. Con heo này là anh Tài mua cho Bé Heo. Mỗi lần về Việt Nam hay đi đâu là Bé Heo đều ôm nó để ngủ. Bây giờ Bé Heo muốn để nó ở chung với anh Tài…”, ca sĩ Phương Loan - vợ cố nghệ sĩ Chí Tài nói trong nước mắt.

Empty
Empty

Trước đó, cộng đồng mạng cũng kêu gọi mọi người "Report" (báo cáo) những kênh YouTube đang lợi dụng sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài để kiếm tiền bất chấp. Nhưng có vẻ như nguồn lợi từ việc lấy nỗi đau thương của người khác quá lớn, các kênh youtube ồ ạt đưa tin giả, sai sự thật. Một việc làm cực kỳ thiếu đạo đức, không hề có sự tôn trọng người đã khuất. Đến thời điểm hiện tại, những kênh YouTube kiểu này vẫn tồn tại và tiếp tục chia sẻ thông tin sai lệch.

Empty

Đến 8h30 ngày 19/12 (theo giờ Việt Nam), quan tài của cố nghệ sĩ Chí Tài được đóng nắp vĩnh viễn, khép lại lễ phát tang và cầu nguyện trong sự tiếc thương của nhiều người. Tại buổi lễ phát tang, đông đảo bạn bè, người thân của cố nghệ sĩ đã có mặt để tiễn đưa anh lần cuối. Sau đó, nghệ sĩ Hoài Tâm thay mặt gia đình cảm ơn tình cảm cả mọi người và thông báo lễ viếng ngày mai. Anh cho biết, tang lễ chính của cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ diễn ra vào lúc 1h chiều 20/12 (theo giờ Việt Nam).

Sau đó, linh cửu của anh sẽ được di quan tới Peek Family Funeral Home để hỏa táng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công