largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Trong 9 tháng, Việt Nam xuất khẩu gần 1 tỷ chiếc khẩu trang y tế

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9, cả nước có trên 70 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại. Tổng sản lượng xuất khẩu là 143 triệu chiếc, tăng nhẹ 5,5% so với tháng 8.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trong nước đã xuất khẩu 989 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại.

Theo Tieudung.vn thông tin, sau khi lượng khẩu trang y tế xuất khẩu sụt giảm ở tháng 7 và tháng 8 khi làn sóng dịch Covid-19 thứ hai ở Việt Nam xuất hiện (từ cuối tháng 7, tại Đà Nẵng), hoạt động xuất khẩu mặt hàng này có chiều hướng tăng trở lại khi dịch bệnh ở nước ta cơ bản được kiểm soát.

3

Tính chung 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trong nước đã xuất khẩu 989 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại. Trong đó, xuất khẩu mạnh nhất vào tháng 6 với trên 236 triệu chiếc, tháng 7 có gần 154 triệu chiếc, tháng 8 hơn 134 triệu chiếc và tháng 9 là gần 143 triệu chiếc.

Mặt hàng này được đẩy mạnh xuất khẩu từ cuối tháng 4, sau Nghị quyết 60 của Chính phủ cho phép xuất khẩu không giới hạn số lượng. Từ đó, nhiều doanh nghiệp trong ngành liên tục gia tăng sản xuất, còn các lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh cũng đầu tư máy móc, chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang, tạo nên "cơn sốt" trong nước.

Một số doanh nghiệp trong nước cho biết, nhu cầu về khẩu trang các loại từ khẩu trang y tế đến khẩu trang vải kháng khuẩn đã bão hòa nhưng nguồn cung lại dồi dào hơn. Đó là lý do giá không cao như giai đoạn dịch bùng phát.

Không chỉ xuất khẩu, hiện hoạt động bán lẻ khẩu trang y tế tại các cửa hàng, nhà thuốc trong nước cũng đã trở lại bình thường, giá giảm mạnh do nguồn cung nhiều và người dân đã quen sử dụng thêm khẩu trang vải kháng khuẩn, dùng được nhiều lần.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công