largeer

Share This Post

SG247

Truy vết người liên quan hai vợ chồng chiến sĩ Công an ở TPHCM mắc COVID-19

Hiện quận Tân Phú tiếp tục điều tra xác minh nguồn lây cho hai vợ chồng chiến sĩ công an.
4

Tối qua 7/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, quận Tân Phú có 3 ca mắc COVID-19 mà Bộ Y tế công bố ca bệnh vào chiều cùng ngày. Trong đó, có hai vợ chồng chiến sĩ công an phường Phú Trung (BN8944) và vợ (BN8945) cùng một nhân viên y tế (BN8960).

Theo điều tra, trong 4 ngày từ 28/5 đến 31/5, BN8944 trực tại chốt bệnh viện Quận Tân Phú, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tiền Phong thoogn tin, từ ngày 1-4/6 bệnh nhân trực ở chốt 128b Kênh Tân Hóa. Bắt đầu từ ngày 2/6, BN8944 thấy mệt, đến ngày 4/6, có sốt cao, ngày 5/6 mệt nhiều và khó thở. Ngày 6/6, do vẫn sốt, mệt và khó thở nên bệnh nhân đi khám bệnh và được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm và được xét nghiệm sàng lọc. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Người vợ đi cùng BN8944 được lấy mẫu xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận thực hiện phong tỏa tạm thời 48 hộ, 227 nhân khẩu xung quanh để tổ chức điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc F1, F2. Tiến hành phun khử khuẩn và truyền thông hướng dẫn cách thức phòng chống dịch bệnh cho các hộ dân trên, lấy mẫu cho 309 người dân trong khu phong tỏa.

Bên cạnh đó, địa phương cũng phân công nhân viên tại Trạm y tế tiếp nhận các trường hợp tự khai báo y tế đối liên quan đến trường hợp này. Cơ quan nơi chiến sĩ công an làm việc đã tạm ngưng các hoạt động giao dịch trực tiếp và duy trì dịch vụ trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ qua đường dây nóng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công