largeer

Share This Post

SG247

Từ 30/5, Phan Thiết ngừng đón du khách đến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã kỳ công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Theo đó, hiện nay tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Nhiều ổ dịch đã xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang... có nguy cơ làm phát sinh ca bệnh tại tỉnh Bình Thuận.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các địa phương trong tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cơ sở lưu trú, kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh kể từ ngày hôm nay (30/5) cho đến khi có thông báo mới.

Động thái này của UBND tỉnh Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách đang lưu trú, người lao động tại các khu nghỉ dưỡng cũng như cộng đồng dân cư quanh các khu, điểm du lịch...

57

Theo đó, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với du khách, cung cấp tờ khai y tế của du khách cho các cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, kiểm tra kịp thời. Đồng thời, triển khai đầy đủ các quy định liên quanh đến phòng, chống dịch Covid-19 đối với những du khách đang lưu trú trên địa bàn TP. Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận.

Do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, hoạt động du lịch tại Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận trong tháng 5 giảm mạnh về số lượng khách cũng như doanh thu du lịch.

Trong tháng 5, tỉnh Bình Thuận đón khoảng 191.00 lượt khách, giảm 42,7% so với tháng 4. Doanh thu từ du lịch trong tháng chỉ đạt 421,4 tỷ đồng, giảm hơn 40% so với tháng trước.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công