largeer

Share This Post

SG247

Từ 5/8 người dân TP.HCM không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều tối 3/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ý kiến từ ngày 5/8, TP.HCM sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Mới đây phunuvietnam.vn dẫn lời ông Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian gần đây có tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Từ ngày 5/8, thành phố sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Tổ chức công khai các điểm cung ứng khẩu trang, nước sát khuẩn bình ổn giá.

2

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu các Sở - ngành, quận - huyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Triển khai thực hiện nhiệm vụ kép trong tình trạng bình thường mới, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phục hồi kinh.

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ lâu dài nên cần chủ động về các giải pháp để chỉ đạo, điều hành phù hợp đối với từng ngành, lĩnh vực; duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Hiện, TP.HCM có 69 ca Covid-19 được phát hiện trên địa bàn thành phố và 1 ca chuyển viện từ Bệnh viện Bạc Liêu (bệnh nhân 278). Trong đó, có 62 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

Thành phố đang cách ly điều trị 8 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Ngoài ra, ngành y tế cũng ghi nhân 1 ca dương tính trở lại là bệnh nhân 368. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã Chiến Củ Chi để cách ly điều trị. Hiện tại, bệnh nhân không có triệu chứng, không sốt, không ho hoặc khó thở.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công