largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Từ ngày 23/8 shipper ở những quận sau đây tại TP.HCM phải dừng hoạt động

Trong giai đoạn từ 23/8 – 6/9, shipper tại TP Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn sẽ tạm ngưng hoạt động. Shipper ở các quận, huyện còn lại được hoạt động nhưng chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện theo quy định.

Shipper một số quận sẽ phải tạm ngưng hoạt động để phục vụ cho công tác siết chặt phòng, chống dịch ở TP.HCM.

Người dân ở vung xanh đi chợ 1 lần/ tuần

Có 4 vùng, chia làm 2 nhóm là vùng xanh - vàng; và vùng cam - đỏ.

Vùng xanh - vàng, các địa phương tiếp tục chia 2 loại đối tượng.

Thứ nhất là người dân có điều kiện, chưa cần sự hỗ trợ thì những người này được tự đi chợ 1 lần mỗi tuần.

21

Nhóm hai là người dân có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ nhận được gói hỗ trợ. Thành phố đã thành lập Trung tâm An sinh, chuẩn bị 2 triệu gói hỗ trợ và nhiều hơn nữa, chuyển xuống quận, huyện, phường, xã, sau đó chuyển trực tiếp đến người dân. Người dân chỉ cần ra lấy phần lương thực, thực phẩm mỗi tuần 1 lần.

Với vùng cam - đỏ, người dân không được đi ra ngoài, vùng này cũng chia 2 loại đối tượng.

Người chưa cần sự giúp đỡ thì ghi phiếu các nhu cầu rồi gửi tiền cho tổ công tác để đi chợ giúp, tần suất là 1 tuần/lần.

Với người có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ nhận được gói hỗ trợ như ở vùng xanh - vàng. Thành phố đã cung cấp cho tất cả phường, xã, thị trấn gần 3.000 địa chỉ cung ứng hàng hóa. Các địa bàn thiếu điểm cung cấp hàng hóa thì thành phố sẽ đưa xe lưu động, mang hàng hóa tới để người dân mua.

Nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch ở 4 điểm

1. Lực lượng, gồm y tế, công an, quân đội, cán bộ, công chức, tình nguyện viên.

2. Tăng cường phương tiện gồm máy móc, thiết bị, xe xét nghiệm, dụng cụ xét nghiệm, thuốc…

3. Lương thực, thực phẩm. Chính phủ đã hỗ trợ 130.000 tấn gạo cho 24 tỉnh, thành phố; trong đó, thành phố được 31.000 tấn.

4. Tăng cường siết chặt, bởi vì thành phố giãn cách chưa nghiêm, kỷ luật kỷ cương chưa nghiêm, nên phải siết chặt để làm nghiêm hơn.

Trong cuộc họp báo đang được tổ chức, TP. HCM công bố một số thông tin về việc áp dụng ‘ai ở đâu ở yên đấy' từ 0h ngày 23/8. Theo đó, thành phố thực hiện 5 giải pháp siết chặt giãn cách:

1. "Ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly với khu phố ấp, phường xã thị trấn cách ly phường xã thị trấn.

2. Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tỷ lệ tử vong.

3. Tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực "vùng đỏ" trên bản đồ Covid-19 TP.HCM.

4. Tăng cường, đẩy mạnh tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

5. Đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư.

Đáng chú ý, trong giai đoạn từ 23/8 – 6/9, shipper tại TP Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn sẽ tạm ngưng hoạt động. Shipper ở các quận, huyện còn lại được hoạt động nhưng chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện theo quy định.

Đồng thời TP.HCM cũng thông tin về nội dung trong công văn khẩn mới ban hành, cụ thể:

Từ 0h ngày 23/8 đến 6/9, tất cả cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến”. Mỗi đơn vị chỉ được phân bổ 1/4 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, và phải có mặt tại cơ quan, đơn vị trước 0h ngày 23/8.

Các nhóm đối tượng được phép lưu thông vẫn thực hiện theo Công văn 2718 ngày 15/8, bắt buộc phải có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP.HCM sẽ tăng cường thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội với phương châm “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”.

TP tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...); hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xác định các dấu hiệu nhận diện đối với cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình khi tham gia lưu thông; thống nhất triển khai từ 0h ngày 23/8 hoặc có thể sớm hơn.

TP quản lý hoạt động của đội ngũ người giao hàng (shipper) trong tổ chức phân phối hàng hóa đến các hộ dân.

Người dân ở “vùng xanh” được đi chợ 1 lần/tuần. Thành phố chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn. Toàn bộ các hộ dân trong “vùng đỏ” được xét nghiệm nhanh, mẫu gộp...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công