largeer

Share This Post

SG247

Túi thuốc an sinh cho F0 điều trị tại nhà có gì?

Điều đặc biệt là trên mỗi túi thuốc được thiết kế kèm mã QR, để bệnh nhân có thể quét mã và tham gia vào nhóm trên ứng dụng Zalo 'Bác sĩ đồng hành cùng F0 - phường 1'. Thành viên của nhóm sẽ bao gồm thường trực ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ phản ứng nhanh, 6 bác sĩ và 2 dược sĩ.
32
35

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Bùi Hoàng Lộc, Phó Bí thư Thường trực đảng ủy Phường 1, cho biết, đến ngày 15/8, phường đã phát được 33 túi thuốc, trên kế hoạch phát 100 túi cho các F0 trên địa bàn phường. Phường 1 có 44 trường hợp F0 đang cách ly tại nhà.

“Nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca bệnh tăng thêm và dựa trên đánh giá hiệu quả, tính thiết thực của hoạt động, chúng tôi sẽ có phương án tiếp theo”, ông Lộc nói.

Điều đặc biệt là trên mỗi túi thuốc được thiết kế kèm mã QR, để bệnh nhân có thể quét mã và tham gia vào nhóm trên ứng dụng Zalo "Bác sĩ đồng hành cùng F0 - phường 1". Thành viên của nhóm sẽ bao gồm thường trực ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ phản ứng nhanh, 6 bác sĩ và 2 dược sĩ.

“Họ là các bác sĩ về hưu và những người đang giảng dạy chuyên môn ngành y trên địa bàn phường. Có người đang công tác đương nhiệm nhưng vẫn sẵn sàng tham gia hỗ trợ địa phương. Hiện nhóm đã có khoảng 63 thành viên. Ngoài bác sĩ tư vấn, điều kiện tham gia là F0 và cư dân phường”, ông Lộc cho biết.

467

Hàng ngày, các F0 sẽ báo cáo tình hình sức khỏe, các thông số SpO2, các dấu hiệu khác (ho, sốt, khó thở…) để bác sĩ theo dõi, tư vấn. Đối với những trường hợp cần can thiệp y tế khẩn cấp như: kiểm tra nồng độ oxy trong máu (SPO2) thấp, cung cấp bình oxy tại nhà hoặc chuyển viện khẩn cấp...sẽ được chuyển cho Tổ phản ứng nhanh của phường xử lý theo đúng quy trình. Trường hợp F0, theo bác sĩ đánh giá vẫn còn an toàn, sẽ giữ lại, điều trị tại nhà.

“Chương trình tư vấn này diễn ra 24/24h và hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi cũng để nhiều số điện thoại để phòng trường hợp bác sĩ này máy bận, người dân có thể vẫn được hỗ trợ từ bác sĩ khác”, ông Lộc chia sẻ.

43
78

Ông Thành cho biết thêm, trong quá trình điều trị tại nhà, một người con của ông bị khó thở, đã được chuyển đi điều trị kịp thời và nay đã dần hồi phục.

12

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công