largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Vì sao phải triệu hồi hàng trăm xe tải do Công ty Cổ phần ô tô TMT phân phối?

Theo đó, Công ty cổ phần ô tô TMT triển khai đợt triệu hồi bắt đầu từ tháng 10/2023 đối với 216 chiếc CNHTC, trong đó có 96 chiếc đã đến tay người dùng tại Việt Nam. Tất cả số xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ 12/9 đến 27/12/2022.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với xe tải Trung Quốc – CNHTC (China National Heavy Duty Truck Group Co., Ltd) do Công ty cổ phần ô tô TMT phân phối.

Các mẫu xe tải CNHTC nằm trong đợt triệu hồi này sẽ được khắc phục lỗi miễn phí và tất cả các chi phí liên quan đến việc triệu hồi đều do Công ty cổ phần ô tô TMT chịu trách nhiệm. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 10 ngày.

Empty

TMT Motor cho biết đợt triệu hồi để khắc phục sự cố liên quan đến thùng xe. Lý do là kết cấu thùng xe có một số chi tiết lớn hơn số hồ sơ thiết kế đã cấp phép trước đó, dẫn đến trọng lượng xe nặng hơn so với xe mẫu đã được chứng nhận, ảnh hưởng đến việc chuyên chở của khách hàng. Bởi vì tổng tải trọng của xe này chỉ được 30 tấn, nếu tự trọng của xe tăng lên thì tải trọng của xe phải giảm xuống, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chở được ít hàng hơn.

Ngoài ra, khi kiểm định xe nếu khối lượng bản thân thực tế của xe mà cao hơn khối lượng bản của xe theo hồ sơ thiết kế (+ dung sai cho phép) thì sẽ không kiểm định được, đồng nghĩa với việc xe này không được phép tham gia giao thông.

Nguyên nhân dẫn đến sai sót này do cơ sở sản xuất thùng xe (nhà máy ô tô Cửu Long) không cân khối lượng thùng hàng trước khi đưa vào sản xuất, lắp ráp và khi kiểm tra chất lượng xuất xưởng cũng không được cân khối lượng bản thân của cả xe thành phẩm mặc dù đã có các quy trình kiểm tra, hướng dẫn và kiểm soát trong quá trình sản xuất.

Cre: turiol

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công