largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Vì sao thẩm mỹ Quốc tế Sài Gòn cùng hàng loạt cơ sở Double N Aesthetics, Spa Ruby, Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông bị thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh "sờ gáy"?

Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Hương, chủ hộ kinh doanh PK Quốc tế Sài Gòn, hay còn gọi là Viện thẩm mỹ Quốc tế Sài Gòn (địa chỉ tại 21 đường số 3, Khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp). Bà Nguyễn Thị Hương và PK Quốc tế Sài Gòn bị xử phạt 60 triệu đồng về hàng loạt hành vi sai phạm.

PK Quốc tế Sài Gòn có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

vsyz0xfppleez21cvi9303immjc8vjvc

Cơ sở này còn có hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Ngoài việc xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế còn có quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở này đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Cơ sở Spa Ruby

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt bà Hồ Thị Kim Phượng, chủ hộ kinh doanh Spa Ruby (số 42, đường 110, ấp 2, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) số tiền 65 triệu đồng.

Tại cơ sở này có hành vi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Và hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài việc xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở này cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ theo quy định. Đồng thời, buộc cơ sở này phải nộp lại 5 triệu đồng, đây là số tiền bất hợp phát do thực hiện hành vi vi phạm có được.

Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng có quyết định xử phạt Công ty TNHH Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông (71-73 Ngô Thời Nhiệm, phường Võ Thị Sáu, quận 3) số tiền 57 triệu đồng.

Cơ sở này có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép được cơ quan có thẩm quyền cấp; Người hành nghề không đăng ký hành nghề theo quy định.

Ngoài xử phạt hành chính, Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông còn buộc phải tháo gỡ các quảng cáo sai phạm nêu trên.

Double N Aesthetics Việt Nam

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH một thành viên Double N Aesthetics Việt Nam. Công ty này vi phạm tại địa điểm kinh doanh Phòng khám Chuyên khoa Da liễu số 3 (số 60-62 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1).

Các hành vi vi phạm gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; Lập sổ khám chữa bệnh mà không ghi chép đầy đủ; người hành nghề không đăng ký hành nghề; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định.

Với hành vi trên, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt đơn vị này 20 triệu đồng. Cùng với đó, bà Biện Thị Cẩm Loan (người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám chuyên khoa Da liễu số 3) cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép hành nghề của trong thời hạn 2 tháng.

Cre: JK

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công